Món ngon mỗi ngày: Mì hoành thánh

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 người ăn, thực hiện trong 10 phút.

Súp hoành thánh và mì hoành thánh là hai món chính của ẩm thực Quảng Đông có mặt tại các nhà hàng trên khắp thế giới. Chúng rất ngon khi đi ăn ngoài tiệm, thậm chí còn thoải mái hơn khi được chế biến và ăn ở nhà. Cải ngọt thay thế cho rau gai lan hoặc cải ngọt thông thường có màu xanh đậm để tạo vị ngọt tự nhiên cho nước canh.

Món ngon mỗi ngày: Mì hoành thánh - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

Muối ăn

2 lít nước dùng gà, tốt nhất là tự làm (xem Mẹo)

12 cải thìa non, cắt làm đôi hoặc làm tư theo chiều dọc

225 gram mì hoành thánh tươi (tùy chọn)

20 hoành thánh đông lạnh tươi hoặc chưa rã đông

1 hành lá, thái lát mỏng

Nước tương, giấm đỏ, dầu ớt hoặc ớt giòn, để phục vụ

THỰC HIỆN

Bước 1: Đun sôi một nồi nước muối lớn. Trong một cái chảo lớn khác, đun sôi nước luộc gà. Thêm cải ngọt vào nước dùng, cho ngập tất cả, sau đó ngay lập tức vặn lửa ở mức thấp nhất. Để yên cho đến khi sẵn sàng phục vụ, từ 5 đến 10 phút. Nêm muối cho vừa ăn.

Bước 2: Nếu phục vụ với mì, hãy nấu mì trong nước sôi theo hướng dẫn trên bao bì. Chuyển sang bát phục vụ bằng kẹp hoặc đũa và đun sôi nước trở lại. Thả hoành thánh vào nồi nước đang sôi và khuấy nhẹ tay để chúng không dính vào nhau hoặc dính vào đáy nồi. Khi nước sôi nhanh trở lại, thêm 2 cốc nước lạnh, sau đó điều chỉnh nhiệt để duy trì độ sôi đều. Khi hoành thánh nổi lên mặt nước, tiếp tục đun nhỏ lửa trong 2 phút. Bột sẽ trông hơi mờ.

Bước 3: Sử dụng thìa chia hoành thánh vào các bát phục vụ, sau đó chia cải ngọt và nước dùng vào các bát. Ăn ngay với hành lá và nước tương, giấm, dầu ớt hoặc ớt giòn.

Mẹo

Để tự làm nước dùng gà cho món súp hoành thánh, hãy kết hợp 225 gram cánh gà, 225 gram thịt lợn xay, 3 lát gừng, 2 nhánh hành lá và 1,6 lít nước trong một cái nồi lớn. (Thêm 30 gram nấm Trung Quốc khô hoặc sò điệp khô và cả một cây hồi, nếu có). Đun sôi trên lửa vừa, thỉnh thoảng khuấy, sau đó vặn nhỏ lửa ngay để duy trì lửa nhỏ. Đun nhỏ lửa, hớt hết bọt nổi lên trong 35 phút. Lọc, loại bỏ chất rắn và nêm gia vị cho vừa ăn. Để có một cách nhanh chóng để món súp có hương vị đậm đà hơn, hãy đun nhỏ lửa 5 chén nước dùng gà mua ở cửa hàng với 2 lát gừng và 2 nhánh hành lá trong 15 phút.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN