Món ngon mỗi ngày: Mì ống cá hồi

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 người ăn, thực hiện trong 35 phút.

Bữa tối có hương vị tươi sáng của món salade Niçoise nhưng đậm đà hơn nên bạn có thể ăn quanh năm, kể cả vào buổi tối se lạnh. Để có sự kết hợp thú vị giữa các kết cấu thú vị - cá hồi mềm và mì ống orzo, đậu xanh dẻo, cà chua mọng nước - nấu mì orzo với hẹ tây và ô liu, cuối cùng cho đậu xanh và phi lê cá hồi vào nấu. Trong khi đó, khuấy đều hỗn hợp dầu giấm đậm đặc với cà chua tươi, giấm, mù tạt Dijon và hẹ sống để rưới lên món ăn đã hoàn thành. Bạn có thể thêm cách chế biến này tùy thích, thêm cá cơm với hẹ áp chảo hoặc hẹ sống, đổi cá hồi lấy cá ngừ đóng hộp, hoặc thêm nụ bạch hoa hoặc dưa chuột thái lát vào nước sốt cà chua.

Món ngon mỗi ngày: Mì ống cá hồi - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

1 củ hẹ lớn, xắt nhỏ

2 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất

201 gram mì ống orzo

Muối Kosher (chẳng hạn như Diamond Crystal) và hạt tiêu

100 gram ô liu kalamata 

250 gram cà chua nhỏ 

2 muỗng canh giấm rượu vang đỏ

1 muỗng canh mù tạt Dijon

Một nắm lá húng quế hoặc một nhúm lá húng tây (tùy chọn)

140 gram phi lê cá hồi, còn hoặc bỏ da

226 gram đậu xanh, tỉa và cắt thành các đoạn dài 

THỰC HIỆN

Bước 1: Chuyển 1 muỗng canh hẹ xắt nhỏ vào bát vừa, sau đó cho phần hẹ còn lại vào chảo lớn. Thêm 1 muỗng canh dầu vào chảo và đun nóng ở nhiệt độ trung bình cao. Khi dầu nóng, cho mì ống orzo vào, nêm ½ thìa cà phê muối và tiêu, đảo liên tục cho đến khi có màu vàng nhạt, từ 2 đến 4 phút.

Bước 2: Thêm ô liu cộng với 500 ml nước; đun sôi, sau đó đậy chảo bằng nắp, khay nướng hoặc giấy bạc. Giảm nhiệt xuống mức trung bình thấp và nấu theo hướng dẫn trên bao bì cho đến khi mì ống orzo chín.

Bước 3: Trong khi đó, thêm cà chua, giấm rượu vang đỏ, mù tạt, rau thơm (nếu dùng) và 1 muỗng canh dầu còn lại vào phần hẹ để riêng trong bát; nêm nếm với muối và hạt tiêu sau đó đặt sang một bên. Nêm cá hồi với muối và hạt tiêu.

Bước 4: Khi mì ống orzo đã chín, thêm đậu xanh và khuấy đều để kết hợp. Nếu mì ống orzo có vẻ khô, hãy thêm 150 ml nước; nếumuốn nó ướt nhưng không nhão. Cho cá hồi thành một lớp duy nhất vào mì ống orzo, mặt da hướng lên trên nếu có. Đậy nắp và nấu cho đến khi cá hồi và mì ống orzo chín, từ 6 đến 8 phút. Lấy ra khỏi nhiệt và để ngồi, đậy nắp, trong 2 phút. Nếu cá hồi của bạn có da, hãy bóc nó ra và loại bỏ. Cho mì ống orzo và cá hồi lên trên cùng với cà chua và dấm.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN