Món ngon mỗi ngày: Mì Ý sốt cà chua

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 người ăn, thực hiện trong 1 giờ 10 phút.

Pomodoro, từ tiếng Ý có nghĩa là cà chua dùng để chỉ nước sốt này. Hãy sử dụng những quả cà chua ngon nhất mà bạn có thể tìm thấy. Sự kết hợp của cà chua mận hay anh đào được nấu chín tạo ra hương vị rực rỡ nhất. Mì spaghetti mỏng là sự lựa chọn tốt vì độ xốp kết hợp rất tốt với nước sốt cà chua, hãy thêm húng quế hoặc phủ một lớp pho mát cuối cùng.

Món ngon mỗi ngày: Mì Ý sốt cà chua - Ảnh 1.

Thành phần

119 ml dầu ô liu nguyên chất

4 tép tỏi lớn, đập dập và bóc vỏ

1,7 kg cà chua chín cắt nhỏ

Muối ăn

453 gram mì spaghetti mỏng

Thực hiện

Bước 1: Cho dầu ô liu, tỏi vào lò nướng hoặc chảo nướng nhiều mặt. Vặn lửa ở mức trung bình rồi cho tỏi vào nấu, thỉnh thoảng đảo đều cho đến khi có mùi thơm, vàng nhẹ và các bong bóng nhỏ nhanh chóng hình thành xung quanh các tép tỏi, từ 1 đến 3 phút. Lấy tỏi ra khỏi nồi.

Bước 2: Cẩn thận cho cà chua đã cắt nhỏ vào dầu nóng nấu, khuấy liên tục cho đến khi nước sốt bắt đầu nổi bọt đều. Nêm muối vừa ăn. Hạ lửa vừa đun liu riu, đảo đều cho đến khi cà chua nát, nước sốt sệt lại khoảng 40 phút.

Bước 3: Đặt một cái rây lọc hoặc cối xay thực phẩm bằng kim loại. Cẩn thận đổ nước sốt cà chua vào. Dùng thìa đẩy nước sốt ra cho đến khi những gì còn lại là hạt và vỏ. Nên có khoảng 2 chén nước sốt trong bát. Nêm nếm, thêm nhiều muối nếu cần, sau đó cho nước sốt trở lại lò nướng.

Bước 4: Nấu mì Ý trong một nồi nước sôi có muối cho đến khi sánh lại. Để ráo mì, thêm nước sốt.

Bước 5: Vặn lửa lớn nấu, khuấy liên tục cho đến khi nước sốt kẹo lại, mì được phủ đều nhưng không bị chìm trong nước sốt, khoảng 2 phút. Bắc nồi ra khỏi bếp để yên cho mì thấm nước sốt hơn, khoảng 5 phút nữa. Thưởng thức ngay lập tức.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN