Món ngon mỗi ngày: Nachos phô mai đậu đen

Công thức phù hợp với khẩu phần 6 đến 8 người ăn, thực hiện trong 30 phút.

Những món ăn chay nachos lấy cảm hứng từ paapdi hoặc papri chaat, món ăn nhẹ cay, thơm và ngọt của Ấn Độ gồm bánh bột chiên với đậu gà, cà chua, hành tây, sữa chua và nhiều loại tương ớt khác nhau. Món ăn kết hợp với khoai tây chiên tortilla, đậu đen và một lượng phô mai nóng chảy. Sự kết hợp cổ điển của tương ớt ngò cay với nước sốt me chua ngọt lại mang hương vị đậm đà. 

Món ngon mỗi ngày: Nachos phô mai đậu đen  - Ảnh 1.

Thành phần

1 một bó lớn ngò tươi, lá và thân mềm cắt nhỏ 

1 ớt xanh Ấn Độ nhỏ hoặc ớt serrano, bỏ thân và cắt nhỏ

2 thìa nước cốt chanh tươi (từ khoảng 1 quả chanh)

¼ thìa cà phê đường cát

¾ muỗng cà phê muối kosher

425 gram đậu đen, rửa sạch và để ráo

Muối kosher

227 gram khoai tây chiên ngô 

1 hành tím vừa, thái nhỏ

2 cà chua Roma vừa, bào sợi và thái nhỏ

453 gram pho mát Cheddar cắt nhỏ 

¼ chén nước sốt me

¼ chén dầu ô liu

2 thìa hạt thì là

Một nhúm bột ớt đỏ, chẳng hạn như ớt cayenne xay

Sữa chua Hy Lạp

Thực hiện

Bước 1: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 425 độ. Làm tương ớt: Trong máy xay sinh tố, kết hợp rau mùi, ớt xanh, nước cốt chanh, đường và muối và xay cho đến khi mịn. Nếu hỗn hợp quá đặc đến mức khó hòa quyện, hãy thêm tối đa 3 thìa nước, mỗi lần một thìa để hỗn hợp sánh lại. Nêm nếm và điều chỉnh muối và nước cốt chanh, nếu cần. Để qua một bên.

Bước 2: Trong một chiếc bát vừa, dùng nĩa nghiền nhẹ đậu (để đậu không bị vụn) và nêm muối. Trên chảo có lót giấy bạc, sắp xếp một nửa khoai tây chiên, tiếp theo là một nửa đậu, hành tây, cà chua và pho mát. Lặp lại để tạo lớp thứ hai. Nướng từ 7 đến 10 phút trên lò, cho đến khi phô mai chảy ra và sủi bọt.

Bước 3: Trong khi nachos trong lò nướng, hãy làm nước sốt: Trong một chảo nhỏ hoặc một chiếc ấm bơ ở nhiệt độ cao vừa phải, đun nóng dầu. Thêm hạt thì là nấu cho đến khi chúng bắt đầu bắn ra có màu nâu, khoảng 15 giây. Ngay lập tức bắc chảo ra khỏi bếp và cho bột ớt đỏ vào khuấy đều. Để qua một bên.

Bước 4: Rưới đều tương ớt ngò và sốt me lên trên nachos. Thêm một vài viên sữa chua Hy Lạp, nếu ăn.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN