Món ngon mỗi ngày: Pasta khoai tây

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 người ănm thực hiện trong 50 phút.

Pasta khoai tây là một món súp bổ dưỡng của Ý được dùng cho những ngày trời lạnh giá. Sự kết hợp giàu tinh bột của mì ống và khoai tây tạo nên nước dùng đậm đà và ngon miệng. Thịt xông khói, phô mai, dầu ô liu và khoai tây giàu tinh bột mang lại hương vị phong phú cho món súp. 

Món ngon mỗi ngày: Pasta khoai tây - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

- 78 ml dầu ô liu nguyên chất.

- 1 hành tây lớn, thái nhỏ.

- 1 cà rốt lớn, rửa sạch và thái nhỏ.

- 1 cọng cần tây lớn, thái nhỏ.

- 2 tép tỏi, thái nhỏ.

- 56 gram thịt xông khói thái nhỏ.

- Muối Kosher và tiêu đen.

- 3 khoai tây vừa, gọt vỏ và cắt nhỏ thành miếng.

- 1 nhánh hương thảo.

- 1 miếng phô mai dày (5cm).

- 170 gram mì spaghetti.

THỰC HIỆN

Bước 1

Trong nồi lớn, đun nóng dầu ở mức vừa. Thêm hành tây, cà rốt, cần tây, tỏi và thịt xông khói, nêm một chút muối và nấu, đảo cho đến khi rau mềm, khoảng 10 phút.

Bước 2

Cho khoai tây và lá hương thảo vào, nêm chút muối, hạt tiêu rồi nấu, đảo đều tay cho đến khi khoai tây không còn nguyên hạt và hương thảo có mùi thơm, khoảng 2 phút. Đổ 6 cốc nước, sau đó cho phô mai vào, nêm muối, tiêu cho vừa ăn. 

Khuấy đều, cạo sạch các vụn có thể dính dưới đáy nồi và đun sôi nhẹ. Giảm lửa ở mức vừa - nhỏ và đun nhỏ lửa cho đến khi khoai tây hoàn toàn mềm, trong vòng 15 đến 20 phút.

Bước 3

Đập một ít khoai tây vào thành nồi, sau đó nêm nếm nước dùng và điều chỉnh gia vị. Thêm mì ống, tăng lửa lên mức trung bình và đun sôi nhẹ. Giảm lửa ở mức trung bình thấp và đun nhỏ lửa không đậy nắp, khuấy đều cho đến khi mì ống chín trong khoảng 12 phút. 

Để ý lượng chất lỏng. Nếu thích súp loãng hơn, hãy cho thêm nước nếu cần. Nếu thích nước dùng đặc hơn, bạn có thể nghiền thêm khoai tây để có độ sệt, hãy lưu ý rằng nước súp sẽ đặc hơn đáng kể khi vừa nấu.

Bước 4

Loại bỏ cành hương thảo, thêm hạt tiêu đen, nếu thích.

Mẹo: Nước súp sẽ đặc lại khi được nấu. Thêm nhiều nước và điều chỉnh gia vị khi hâm nóng.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN