Món ngon mỗi ngày: Phô mai bia

Công thức thực hiện được 544 gram phô mai bia, trong 15 phút.

Món ăn nhẹ kiểu cổ điển này có nguồn gốc từ Kentucky, nhưng vẫn có thể tìm thấy nó ở các quán bar, thường được phục vụ với bánh quy giòn hoặc rau. Có hai kiểu pho mát bia khác nhau: một loại có thể phết, dày và một loại kiểu nước xốt kem như thế này. Mặc dù không bắt buộc, nhưng việc thêm một chút miso sẽ làm nổi bật hương vị bia, thêm vị mặn mà không cần phải thêm bất kỳ loại muối nào vào. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn được loại bia có mùi vị phù hợp.

Món ngon mỗi ngày: Phô mai bia - Ảnh 1.

Thành phần

4 muỗng canh bơ không muối

4 muỗng canh bột mì đa dụng

1 muỗng canh tương miso vàng, tùy chọn

1 Lon bia

236 ml sữa nguyên chất

453 gram phô mai, cắt nhỏ

1 thìa cà phê bột tỏi

1 thìa cà phê bột hành

1 muỗng cà phê ớt bột

Muối (nếu không dùng miso)

Que bánh quy, rau cắt nhỏ hoặc bánh mì giòn để ăn cùng

Thực hiện

Bước 1:  Đun chảy bơ trong chảo đun ở lửa nhỏ, sau đó cho bột mì vào đánh cho đến khi mịn. Thêm tương miso, trộn cho đến khi kết hợp hoàn toàn. Nấu, đánh bông, cho đến khi hỗn hợp sủi bọt và có mùi thơm, khoảng 3 phút.

Bước 2: Thêm dần bia, sữa vào đánh đều cho đến khi mịn. Để lửa vừa trong khoảng 4-5 phút, thỉnh thoảng khuấy cho đến khi sệt lại. Lấy ra bếp, thêm pho mát đánh cho đến khi tan chảy và kết hợp tốt. (Phô mai bia sẽ tiếp tục đặc lại khi nguội). Cho bột tỏi, bột hành, ớt bột xông khói vào khuấy đều. Nêm nếm và thêm muối, nếu cần. Ăn kèm bánh quy que, rau hoặc bánh mì giòn.

Mẹo

Phô mai sẽ để được khoảng 3 ngày trong tủ lạnh trong hộp đậy kín. Để hâm nóng, đặt vào một nồi nhỏ và đun ở mức thấp, khuấy cho đến khi ấm.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN