Món ngon mỗi ngày: Pizza kem cải xoăn

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 người ăn, thực hiện trong 30 phút.

Loại bánh pizza đậm đà, có mùi tỏi và mặn, có một lớp kem cải xoăn giòn bên trên. Không cần nấu rau xanh hoặc đun nước sốt trước. Được nêm với phô mai Parmesan, tỏi, hạt nhục đậu khấu và ớt đỏ, nước sốt kem nặng có nước cốt chanh để tạo độ ngậy và đặc cho kem. Khi cải xoăn xoăn nướng dưới lớp kem nặng, chúng trở nên ngọt hơn. 

Món ngon mỗi ngày: Pizza kem cải xoăn - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

113 gram Heavy cream

3 muỗng canh phô mai Parmesan bào mịn

1 muỗng canh nước cốt chanh

1 tép tỏi, nghiền mịn

¼ muỗng cà phê hạt nhục đậu khấu (tùy chọn)

Một nhúm ớt đỏ mảnh lớn

Muối

4 lá cải xoăn xắt nhỏ (khoảng 113 gram, từ ½ bó lớn)

1 muỗng canh dầu ô liu nguyên chất, cộng với nhiều dầu mỡ hơn

201 gram phô mai mozzarella tươi 

1 hẹ, thái lát mỏng

453 gram bột bánh pizza tự làm hoặc mua ở cửa hàng, ở nhiệt độ phòng

THỰC HIỆN

Bước 1: Đặt một tấm chảo lên giá thấp nhất của lò và làm nóng lò ở 450 độ. Trong một cốc đo chất lỏng hoặc bát nhỏ, khuấy đều Heavy cream, phô mai Parmesan, nước cốt chanh, tỏi, hạt nhục đậu khấu (nếu sử dụng) và ớt đỏ. Nêm gia vị vừa ăn với muối; để qua một bên. Trong một bát vừa, rắc cải xoăn với dầu ô liu và một chút muối; dùng tay bóp cho héo.

Bước 2: Đặt một chiếc khăn lau bếp lên bề mặt làm việc, sau đó đặt một chiếc chảo hoặc thớt úp ngược lên trên khăn. (Cái này sẽ đóng vai trò là vỏ bánh pizza của bạn; chiếc khăn sẽ cố định thiết lập khi bạn cán bột.) Lót giấy da vào khuôn úp ngược bằng giấy da, bôi nhẹ dầu ô liu lên giấy da và đặt bột lên trên. Kéo căng hoặc cuộn bột trên giấy da thành hình chữ nhật. Nếu bột co lại, hãy để bột nghỉ vài phút trước khi tiếp tục.

Bước 3: Rắc phô mai mozzarella lên trên bột, sau đó thêm cải xoăn thành một lớp đều. Thìa Heavy cream trên cải xoăn, sau đó cho hẹ tây lên trên.

Bước 4: Lấy khay nướng đã làm nóng ra khỏi lò và cẩn thận trượt miếng giấy da có bột lên khay nướng nóng. Nấu cho đến khi phô mai và lớp vỏ có màu vàng nâu, từ 14 đến 16 phút.

Bước 5: Sử dụng kẹp để chuyển bánh pizza sang giá làm mát, để lại giấy da. Để vài phút cho giòn và nguội một chút trước khi cắt và dùng.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN