Món ngon mỗi ngày: Spaghetti miso với sốt ớt cay

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 người ăn, thực hiện trong 30 phút.

Trong công thức này, sốt ớt và miso biến mỳ Ý thành một bữa ăn gợi nhớ đến mì cacbonara. Kết hợp với nhau, hai loại gia vị này mang đến vị ngọt, chút cay nóng. Có thể ăn cùng bánh mì, chuẩn bị trước và giữ trong hai ngày trong hộp kín.

Món ngon mỗi ngày: Spaghetti miso với sốt ớt cay - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

ĐỐI VỚI MÌ ỐNG:

1 muỗng canh muối biển

340 gram mì Ý khô

2 muỗng canh tương miso trắng

2 muỗng canh harissa (sốt ớt cay)

2 muỗng canh dầu ô liu

3 trứng lớn

2 phô mai nghiền mịn

ĐỐI VỚI VỤN BÁNH MÌ (TÙY CHỌN):

2 muỗng canh dầu ô liu

½ cốc vụn bánh mì, tốt nhất là panko

½ thìa cà phê mùi tây khô (hoặc 1/2 thìa cà phê mùi tây tươi thái nhỏ)

Một chút muối biển 

THỰC HIỆN

Bước 1: Chuẩn bị mì: Đặt một nồi nước lớn trên lửa lớn, thêm muối và đun sôi. Nấu mì theo hướng dẫn trên bao bì cho đến khi gần chín. Dự trữ 1 cốc nước nấu ăn và để ráo mì.

Bước 2: Trong khi mì ống nấu, hãy làm vụn bánh mì, nếu muốn: Đun nóng dầu ô liu trong chảo vừa chiên ở nhiệt độ cao vừa, thêm vụn bánh mì, mùi tây và muối, rồi đảo đều để phủ. Khuấy liên tục cho đến khi có màu vàng nâu, từ 2 đến 3 phút. Chuyển các mẩu bánh mì vào một hộp nhỏ và giữ cho đến khi sẵn sàng sử dụng.

Bước 3: Chuyển tương miso, harissa và dầu ô liu vào bát. Thêm 3 muỗng canh nước nấu mì, đánh cùng với nhau cho đến khi mịn. Thêm trứng và đánh đều một lần nữa.

Bước 4: Chuyển phần mì đã ráo nước trở lại nồi trên lửa nhỏ. Thêm hỗn hợp harissa và phô mai đã xay vào, khuấy mạnh. (Điều này rất quan trọng để ngăn trứng không bị xáo trộn). Thêm một vài muỗng canh nước nấu ăn (hoặc nhiều hơn nếu cần), tiếp tục khuấy để nước sốt kem bao phủ tất cả mì ống, khoảng 1 đến 2 phút. Tắt bếp, Nêm nếm và nêm muối nếu cần. 

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN