Món ngon mỗi ngày: Súp cá

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 người ăn, thực hiện trong 30 phút.

Món súp gà chanh của Hy Lạp được làm mềm từ trứng trong nước dùng. Thêm hỗn hợp trứng vào cuối để tạo ra một món súp kem. Các loại cá mềm, dễ bong, chẳng hạn như cá vược hoặc cá tuyết, kết hợp tuyệt vời với nước dùng bơ tỏi tây và tỏi, được bổ sung thêm nước nghêu để tăng thêm hương vị mặn. 

Món ngon mỗi ngày: Súp cá  - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

3 muỗng canh bơ không muối

1 tỏi tây vừa, chỉ phần màu trắng và xanh nhạt, cắt đôi theo chiều dọc và thái lát mỏng

100 gram hành lá thái lát mỏng, cộng thêm hành lá để trang trí

Muối Kosher và hạt tiêu đen

3 tép tỏi, thái lát mỏng

150 gram mì orzo

Nước dùng ngao luộc

2 trứng lớn

2 muỗng canh nước cốt chanh

680 gram cá vược đen không da hoặc phi lê cá tuyết, cắt thành miếng

1 muỗng canh gừng gọt vỏ, nạo

Bánh mì giòn, để phục vụ

THỰC HIỆN

Bước 1: Trong một lò nướng lớn của Hà Lan, làm tan chảy bơ ở nhiệt độ trung bình. Thêm tỏi tây và hành lá, nêm muối và hạt tiêu và nấu, thỉnh thoảng khuấy, cho đến khi mềm nhưng không chuyển sang màu nâu, khoảng 5 phút. Thêm tỏi và khuấy cho đến khi có mùi thơm, 1 phút.

Bước 2: Thêm mì orzo, nước ngao và 5 cốc nước; trộn đều. Nêm muối và hạt tiêu và đun sôi ở nhiệt độ cao, thỉnh thoảng khuấy. Đậy nắp, giảm nhiệt xuống mức trung bình thấp và nấu, thỉnh thoảng khuấy, cho đến khi orzo vừa chín tới, từ 6 đến 7 phút.

Bước 3: Khám phá và giảm nhiệt xuống thấp. Trong một bát vừa, đánh trứng với nước cốt chanh cho đến khi trộn đều. Trong khi đánh liên tục, từ từ rót ½ cốc nước dùng nóng vào trứng cho đến khi hòa quyện. (Nếu một số tỏi tây và orzo rơi vào cũng không sao.) Lặp lại 2 lần nữa.

Bước 4: Trong khi khuấy súp trong nồi, từ từ rưới hỗn hợp trứng đã ủ vào cho đến khi quyện đều. Thêm cá và luộc trên lửa nhỏ. (Súp nên để lửa nhỏ, vì đun sôi sẽ khiến hỗn hợp trứng bị vỡ và đông lại). Nấu, khuấy thường xuyên, cho đến khi nước dùng hơi đặc lại và cá có màu trong suốt, từ 8 đến 10 phút. Tắt bếp, khuấy gừng và nêm muối và hạt tiêu.

Bước 5: Chia súp ra các bát, trang trí thêm hành lá và dùng với bánh mì.

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN