Món ngon mỗi ngày: Thịt heo nướng ớt jalapeños

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 người ăn, thực hiện trong 45 phút

Ớt Jalapeños cung cấp sự tươi mát chào đón hương vị thực vật riêng biệt. Khi được ướp với những cọng ngò và nhiều tỏi, ớt jalapeños sẽ biến đổi thành một loại nước xốt giòn có hương vị và làm mềm sườn heo một cách xuất sắc, đồng thời tô cho chúng một màu xanh tươi sáng. Màu sắc rực rỡ của chất diệp lục trong ớt và các loại thảo mộc, ngay cả sau khi rực lửa trên vỉ nướng.

Món ngon mỗi ngày: Thịt heo nướng ớt jalapeños - Ảnh 1.

THÀNH PHẦN

5 ớt jalapeños lớn

5 tép tỏi lớn, bóc vỏ

1 bó cọng ngò, cắt khúc 

2 muỗng canh giấm gạo

100 gram dầu ô liu

1 muỗng canh muối kosher

2 muỗng cà phê đường cát 

Thịt thăn lợn cắt mỏng, có xương (dày 1,3 cm)

THỰC HIỆN

Bước 1: Ướp sườn heo, trong máy xay thực phẩm, trộn ớt jalapeños, tỏi, ngò, giấm gạo, dầu ô liu, muối và đường cho đến khi mịn. Cho sườn lợn vào một cái bát lớn hoặc hộp có nắp đậy, đổ nước xốt lên trên chúng; lật các miếng sườn để áo đều. Đậy nắp để trong tủ lạnh ít nhất 30 phút và tối đa 24 giờ.

Bước 2: Trong khi ướp sườn, hãy chuẩn bị một bếp than để nướng trực tiếp với nhiệt độ cao, hoặc nướng bếp gas ở nhiệt độ cao vừa phải.

Bước 3: Trong một cái bát nhỏ, cho ớt sừng, hành tím, giấm gạo, muối, đường và 2 thìa canh nước vào. Đặt sang một bên để ngâm nhanh cho đến khi sẵn sàng phục vụ, hoặc để trong tủ lạnh trong tối đa 24 giờ.

Bước 4: Tra dầu mỡ vào vỉ nướng một cách cẩn thận, dùng kẹp để kẹp vào một chiếc khăn giấy nhúng dầu và sau đó dùng khăn thấm dầu chà xát lên vỉ nướng. Khi nước xốt bám vào chúng, đặt sườn heo lên vỉ đã được phết mỡ nóng. 

Nướng cho đến khi miếng sườn cháy cạnh và không còn màu hồng ở giữa, 2 đến 3 phút mỗi mặt. Thịt đã sẵn sàng để lật khi nó dễ dàng nhả ra khỏi vỉ. (Nếu sử dụng bếp nướng bằng gas, hãy đậy nắp lại giữa các lần lật.) 

Hoặc, nướng các miếng sườn trên bếp lò theo từng đợt. Đun nóng chảo lớn hoặc chảo nướng trên nhiệt độ cao vừa. Cho một lượng dầu vừa đủ để tráng nhẹ đáy chảo và đun cho đến khi sủi tăm. 

Cho sườn, với nước xốt bám vào chảo, vào chảo. Tìm kiếm cho đến khi có màu nâu và caramel ở các cạnh và không còn màu hồng ở giữa, 3 đến 4 phút mỗi bên. Bỏ phần nước xốt còn lại. 

Bước 5: Bày sườn với hành, ngò lên trên. Nếu bạn muốn, hãy ăn cùng với cơm. 

(Nguồn: NYT Cooking)

THÚY HIỀN