Món ngon mỗi ngày: Tổng hợp món bánh xèo chuẩn vị 3 miền

Món bánh xèo được rất nhiều người yêu thích và phổ biến cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Món ăn này cũng rất dễ làm nhưng mỗi một vùng đều có cách làm đặc trưng khác nhau.

1. Bánh xèo miền Trung

Tùy theo mỗi vùng miền sẽ có cách chế biến bánh xèo riêng biệt và cách làm bánh xèo miền Trung là một minh chứng. Bánh xèo này thường có kích thước nhỏ hơn những loại bánh xèo khác.

Món ngon mỗi ngày: Tổng hợp món bánh xèo chuẩn vị 3 miền - Ảnh 1.

Bánh xèo miền Trung sở hữu một hương vị riêng biệt đậm chất miền Trung. Khi đổ bánh có lớp vỏ tương đối mỏng, giòn tan trong miệng. Nhân đi kèm thường là tôm, mực và giá sống. Khi được chiên vàng bánh dậy mùi thơm, giòn rụm ăn kèm với các loại rau sống như: Dưa leo, xà lách,...là món ăn lý tưởng không thể bỏ qua.

2. Bánh xèo miền Tây

Bánh xèo miền Tây có kích thước to hơn so với bánh xèo miền Trung. Vỏ bánh được trán mỏng trên chảo, thêm nhân bánh là tép, thịt ba chỉ, giá hoặc củ sắn. Bánh đổ xong phảng phất mùi hương của nghệ, vị đậm đà từ nhân bánh, bánh xèo thường được ăn kèm với các loại rau sống như: Xà lách, cải xanh, rau diếp cá... rất hấp dẫn.


3. Cách làm bánh xèo miền Bắc

Bánh xèo miền Bắc có đặc trưng riêng đó là chỉ sử dụng bột gạo làm vỏ bánh và bột nghệ tạo màu ngoài ra không cho thêm nước cốt dừa hay trứng vào như bánh xèo miền Tây. Vì vậy, bánh xèo miền Bắc ăn giòn hơn dù có để nguội. Dù là du khách trong hay ngoài nước khi đến với đất Bắc đều mong muốn một lần thử chiếc bánh này.

Món ngon mỗi ngày: Tổng hợp món bánh xèo chuẩn vị 3 miền - Ảnh 2.

4. Bánh xèo tôm nhảy Bình Định

Chắc hẳn ai đã từng đi qua vùng đất Bình Định đều không quên món bánh xèo tôm nhảy đặc sản. Sở dĩ có cái tên bánh xèo tôm nhảy là vì tôm làm bánh xèo phải là những con tôm còn tươi, sống và lúc bỏ lên chảo chiên bánh tôm vẫn còn nhảy tách tách.

Món ngon mỗi ngày: Tổng hợp món bánh xèo chuẩn vị 3 miền - Ảnh 3.

Chiếc bánh xèo tôm nhảy có kích thước tương tự như bánh xèo miền Trung được phủ lên một lớp bột vàng giòn, trong là nhân tôm tươi ngon, thịt tôm ngọt ngây.

Món bánh xèo này nhận được nhiều sự yêu thích từ nhiều người mỗi khi ghé ngang Bình Định. Ăn bánh xèo cùng các loại rau xanh tự nhiên như: Cải xanh, rau thơm,.... không bị ngán mà còn làm tăng hương vị bánh xèo thật thơm ngon.

5. Cách làm bánh xèo nấm chay

Nguyên liệu làm nên chiếc bánh xèo chủ yếu là từ nấm, bột bánh xèo và nước cốt dừa cũng đủ làm nên bánh xèo thơm ngon, giòn tan, có vị béo béo của nước cốt dừa và vị ngọt tự nhiên từ nấm.


Vào những ngày rằm ăn chay bạn cũng có thể chế biến món ăn này để chiêu đãi cả nhà và đây cũng là món ăn vặt hấp dẫn nhiều người.

6. Bánh xèo tôm mực

Món bánh xèo tôm mực nóng hổi với lớp vỏ ngoài có màu vàng đẹp mắt, bên trong thì có màu đỏ của tôm và màu trắng của mực không chỉ đẹp mắt mà ngon hấp dẫn. Còn gì tuyệt vời hơn vào dịp cuối tuần cả nhà quây quần bên nhau và thường thức món bánh xèo thơm ngon này.

Món ngon mỗi ngày: Tổng hợp món bánh xèo chuẩn vị 3 miền - Ảnh 4.

Cách làm bánh xèo hải sản khá đơn giản và có thể kết hợp nhiều loại hải sản tùy vào sở thích của mọi người. Bánh xèo hải sản với có vỏ ngoài màu vàng ươm vô cùng đẹp mắt cùng vị ngon khó cưỡng với lớp vỏ bánh giòn rụm, nhân tôm mực ngọt tự nhiên kết hợp nước chấm đậm đà thì không gì có thể cưỡng lại.

7. Cách làm bánh xèo Hàn Quốc

Bánh xèo là truyền thống của Việt Nam nhưng ở Hàn Quốc bánh xèo cũng được ưu ái cho cái tên là đặc sản xứ sở kim chi. Tuy nhiên cách chế biến bánh xèo Hàn Quốc khác bánh xèo Việt Nam và cũng mang một hương vị riêng biệt.

Món ngon mỗi ngày: Tổng hợp món bánh xèo chuẩn vị 3 miền - Ảnh 5.

Món bánh xèo giòn thơm nhờ vị tươi ngon của hải sản và cay cay của ớt làm bạn “ấm lòng” trong những ngày thời tiết lạnh. Những chiếc bánh xèo thơm ngon nóng hổi mang vị tươi ngon đặc trưng của hải sản cùng với hương vị thanh mát, dai giòn của các loại rau củ sẽ khiến bạn không thể dừng thưởng thức.

8. Cách làm bánh xèo kim chi hải sản

Kim chi là món ăn quen thuộc của người Hàn Quốc, họ rất tự hào về độ ngon của kim chi. Kim chi luôn được sử dụng hằng ngày trong bữa ăn của họ và tất nhiên cũng được sử dụng để làm món bánh xèo kim chi hải sản đặc biệt.

Món ngon mỗi ngày: Tổng hợp món bánh xèo chuẩn vị 3 miền - Ảnh 6.

Bánh xèo của người Hàn có độ giòn giòn bên ngoài và mềm mềm, ẩm ẩm ở giữa. Đặc biệt, bột bánh được trộn với kim chi nên khi cắn vào, ngoài phần bánh, bạn còn có thể thưởng thức được vị cay mặn, chua chua của rau củ ngâm lên men.

MỘC MIÊN (t/h)