Một cặp bánh tét nhân lạ gần nửa triệu đồng

Khác với loại bánh tét nhân đậu xanh mỡ, nhân chuối, thị trường bánh năm nay xuất hiện thêm loại bánh tét nếp cẩm trứng muối độc đáo, đắt khách.

Chia sẻ trên báo Pháp Luật TP.HCM, chị Thiên Quyên (Tân Bình, TP.HCM) kinh doanh bánh chưng , bánh tét nhiều năm nay cho hay, dịp Tết này ngoài bánh truyền thống chị nhập các loại bánh chưng đặc sản như bánh chưng, bánh tét nếp cẩm của Lào Cai và bánh chưng gấc có giá hơn 100 ngàn đồng/ bánh 1 kg. Ngoài ra là bánh tét nếp cẩm trứng muối có giá 250 ngàn đồng/cặp. 

Dịp tết năm nay, chị Quyên nhập về 30 cặp bánh tét, bánh chưng nếp cẩm nhân tôm khô, trứng muối và nấm để bán thử với giá 480.000 đồng/cặp.

“Loại bánh này được nhiều người tò mò và mua về ăn thử. Dù mới nhập về 1 tuần nhưng hiện tại 30 cặp bánh đã được bán hết”, chị Quyên cho biết.

Bánh tét nếp cẩm nhân trứng muối có giá 250.000 đồng/cặp. Ảnh: T.Long.
Bánh tét nếp cẩm nhân trứng muối có giá 250.000 đồng/cặp. Ảnh: T.Long.

Chị Quyên cho biết thêm, do năm nay thịt heo tăng giá mạnh nên việc sử dụng thịt heo làm nhân cũng hạn chế, thay vào đó sẽ thay bằng các nguyên liệu khác có giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng không hề kém so với loại truyền thống có thịt heo. Nếu loại bánh truyền thống năm ngoái có giá 72.000 đồng/kg thì năm nay tăng lên 86.000 đồng/kg, mặc dù giá tăng cao nhưng bánh truyền thống vẫn hút khách mua về ăn hoặc biếu tặng.

Không những bánh tét độc lạ, các loại bánh chưng cũng độc đáo, đa dạng hơn khi xuất hiện loại bánh chưng nhân cá hồi , bánh chưng đen, bánh chưng nếp cẩm.... Trong đó, bánh chưng cá hồi loại 800g được bán với giá khoảng 580.000 đồng. Còn bánh chưng đen trọng lượng 1,3 kg giá 220.000 đồng/cặp.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương