Một nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 cùng lúc

Đây được xem là sự cố sau tiêm chủng và ban tổ chức tiêm tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có báo cáo cho Sở Y tế.

Ngày 22.6, ngành y tế tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất có sự tham gia tiêm của Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng (1A Lý Thường Kiệt, Q.Tân Bình), Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương... Tổng số mũi tiêm ngày 22.6 là 1.200 (ngày 21.6 đã tiêm 1.300).

Tuy nhiên, một nhân viên làm việc ở Phòng khai thác hàng xuất khẩu của Công ty CP dịch vụ hàng hóa sân bay Tân Sơn Nhất là ông M.V.H đã tiêm 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 trong cùng một buổi tiêm chiều ngày 22/6.

Một nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 cùng lúc

Một vị cán bộ tổ chức điểm tiêm chủng sân bay Tân Sơn Nhất cho biết ông V.H.M sau khi được khám sàng lọc đảm bảo điều kiện tiêm vắc-xin, y tá coi hồ sơ và tiêm mũi đầu tiên. Sau khi tiêm xong, ông M. cầm hồ sơ đi xuống bàn dưới, một nhân viên y tá coi hồ sơ, tiếp tục bảo ông ngồi vào bàn tiêm thêm một mũi vắc-xin nữa. Như vậy, từ khung giờ 15h30 - 16h, ông M. đã được tiêm 2 mũi vắc-xin.

“Chúng tôi hỏi lại thì được báo là người điều dưỡng (người tiêm mũi 2) có hỏi trước khi tiêm nhưng ông M. không nói gì cả nên người này tiến hành tiêm vắc xin và nghĩ rằng là tiêm mũi 1. Ông M. ra ngoài theo dõi sau tiêm một lát mới quay lại báo là đã tiêm 2 mũi”, vị cán bộ này cho biết.

Sau đó, cán bộ đưa ông M. vào theo dõi và xem quy trình thì phát hiện ông M. đi tiêm tại bàn tiêm Bệnh viện Từ Dũ sau đó qua tiêm tại bàn Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương. Bác sĩ trực đã trực tiếp thăm khám, liên hệ ông M., tình hình sức khỏe của ông ổn định. Tuy nhiên, không biết vì sao sau đó ông M. ra phường khai báo sự việc. Đây được xem là sự cố sau tiêm chủng và ban tổ chức tiêm tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có báo cáo cho Sở Y tế. 

Thanh Mai

Thủ tướng yêu cầu chống cạnh tranh giữa tư nhân và nhà nước khi mua vaccine

Thủ tướng yêu cầu chống cạnh tranh giữa tư nhân và nhà nước khi mua vaccine

Các ngành đẩy mạnh mua vaccine nhanh nhất, nhiều nhất có thể, thống nhất một mối, phối hợp tốt để cấp phép, quản lý, đảm bảo chất lượng