TPHCM xem xét tăng mức độ giãn cách, quyết tâm 1 tuần tới có thể khống chế được dịch bệnh

Ông Nên thống nhất với các đề xuất của các sở, ngành, quận, huyện về việc triển khai biện pháp mạnh hơn, quyết liệt hơn.

Trưa 19-6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ trì họp khẩn để thảo luận, triển khai phương án cấp bách trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn. Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết về cơ bản, TP đã kiểm soát được một số chuỗi lây nhiễm nhưng vẫn chưa khống chế được dịch bệnh.

Ông Nên đưa quyết tâm sau tuần tới, TP có thể khống chế được dịch, chấp nhận hi sinh lợi ích ngắn để duy trì lợi ích lâu dài. Đồng thời thống nhất với các đề xuất của các sở, ngành, quận ,huyện về việc triển khai biện pháp mạnh hơn, quyết liệt hơn.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên t
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên t

Theo ông Nên, để vắc xin hoạt động hiệu quả cần có thời gian vì vậy cần tăng cường hiệu quả công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch triệt để và tầm soát diện rộng; kiểm soát và giảm bớt dòng người đến TPHCM; nâng cao mức giãn cách xã hội tại TP, đối với những địa điểm, khu vực có thể đảm bảo an toàn với dịch bệnh thì thực hiện biện pháp nới lỏng hơn. Riêng hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hóa chỉ hạn chế khi thật sự cần thiết, tránh việc đình trệ.

Theo ông Nên, các lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm để tạo nền nếp, kỷ cương trong quá trình thực hiện phòng chống dịch bệnh. Các lực lượng, ban ngành tập trung tuyên truyền sâu rộng, đến tận từng người dân để người dân hiểu, đồng thuận và chia sẻ cùng TP.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế TP - cho biết, từ 6h ngày 18-6 đến 6h ngày 19-6, TP.HCM ghi nhận 104 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV- 2. Trong đó có 32 trường hợp phát hiện khi thực hiện mở rộng xét nghiệm ở quận Bình Tân. Theo ông Bỉnh, chủng virus Delta gây lây nhiễm mạnh trong gia đình, hang xóm, nơi làm việc... làm cho dịch lan tỏa rất nhanh và rộng tại TPHCM.

Các chuỗi dịch lớn ghi nhận chủ yếu tại các khu nhà trọ, cụm dân cư tại các quận, huyện; đã ghi nhận các bệnh nhân làm việc trong các khu công nghiệp, nhân viên y tế và nhân viên văn phòng.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (16-17/6): Nam Bộ chiều tối mưa dông

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (16-17/6): Nam Bộ chiều tối mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày mai (17/6), ở Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.