Một phụ nữ bị phạt hơn 900 USD vì đeo tất màu đỏ trắng

Cho đến khi người phụ nữ này trả tiền phạt, điện thoại và trâm cài áo của cô sẽ bị tịch thu.

Một phụ nữ ở thành phố Minsk, Belarus đã bị phán quyết phải nộp phạt 2.320 roubles (khoảng 906 USD) vì mang tất trắng có sọc đỏ và bị cáo buộc đã giơ tay chữ V và những người lái xe đã bấm còi để đáp lại cử chỉ đó.

Lý do là bởi màu sắc trên tất cô giống với lá cờ trắng một sọc đỏ của những người theo chủ nghĩa dân tộc Belarus nên cô bị coi là phạm pháp và kích động biểu tình.

          Đôi tất của Natalya Sivtsova-Sedushkina. Ảnh: TUT.BY.

Đôi tất của Natalya Sivtsova-Sedushkina. Ảnh: TUT.BY.

Ngày 24/4, người này cũng bị phạt một số tiền tương tự vì trang trí ban công của mình bằng ruy băng đỏ và trắng. 

"Bây giờ tôi nợ 4.350 roubles (1.694 USD). Tôi không có tiền để trả tiền phạt. Mặc dù tôi có công việc ổn định nhưng tôi không thể tiết kiệm. Tôi đã cố gắng kháng cáo quyết định của tòa án về các dải ruy băng. Bây giờ tôi sẽ cố gắng kháng cáo quyết định về tất", cô cho biết.

Màu sắc đỏ và trắng thường xuyên được sử dụng trong các cuộc biểu tình chống chính quyền tại Belarus. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko bị cáo buộc đã gian lận trong cuộc bầu cử tháng 8/2020.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (6-7/5): Cả nước chiều tối đêm mưa dông vài nơi, ngày nắng

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (6-7/5): Cả nước chiều tối đêm mưa dông vài nơi, ngày nắng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ, có nơi trên 32 độ.