Một số hãng hàng không cho phép hoàn, hủy vé vì dịch COVID-19

Dịch bệnh bùng phát mạnh trong những ngày vừa qua, làm tâm lý những người làm ăn xa quê lo lắm và chưa xác định được có được nghỉ Tết Nguyên Đán tại quê nhà hay không. Với những tình hình phức tạp của covid-19 các hãng hàng không cũng có động thái cho hủy, đổi vé để thuận tiện cho người dân.

Vietravel Airlines sẽ áp dụng chính sách hỗ trợ đối với những khách hàng có lịch khởi hành từ ngày 29/1 nhưng phải thay đổi vì dịch COVID-19. Cụ thể, những hành khách đã mua vé của VU đi/đến các vùng dịch được công bố; đang bị cách ly, đang được xét nghiệm chờ kết quả, có kết quả dương tính, đang được điều trị COVID-19, bị ảnh hưởng do phong tỏa, do lệnh cấm đi lại của chính quyền địa phương có thẩm quyền.

Vietravel Airlines cũng sẽ miễn phí thay đổi ngày/hành trình bay 1 lần với thay đổi ngày bay, hành trình hiện hàng. Nếu hoàn vé phải đảm bảo, vé có điều kiện được hoàn sẽ được hoàn miễn phí. Với vẻ  có điều kiện không được hoàn, hãng sẽ cho phép hoàn bảo lưu nếu hành khách không đồng ý thay đổi ngày/hành trình bay. Vé được tự động bảo lưu sau 24 tiếng so với giờ khởi hành chuyến bay bị ảnh hưởng nếu hành khách không thực hiện việc đổi vé.

Vietnam Airlines (VNA) khuyến khích khách hàng lựa chọn phương án hoàn vé ra travel voucher (voucher du lịch) kèm ưu đãi tặng 10% giá cước của vé khởi hành từ 29/1/2021 đối với các trường hợp: Khách yêu cầu hoàn vé; chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài, khởi hành sớm do dịch COVID-19 hoặc yêu cầu từ nhà chức trách.

Bamboo Airways (Bamboo) cho phép hành khách được thay đổi ngày bay, giờ bay, hành trình miễn phí, không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 giờ (hoặc chuyến bay gần nhất còn chỗ nếu trong vòng 72 giờ không có chuyến bay nào). Hành khách cũng được phép đổi sang chặng tương đương... Nếu khách muốn hoàn hủy vé sẽ được hoàn bảo lưu, hoàn vé miễn phí đối với trường hợp chặng bay bị ảnh hưởng. Đối với hành khách có nhu cầu hoàn tiền, Bamboo áp dụng quy định hoàn tiền cho khách đoàn, tức hoàn vé về tài khoản bảo lưu. Tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá ngày 31/12/2021.

Vietjet hiện chưa đưa ra chính sách hỗ trợ chính thức cho khách bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Với khách hàng bị ảnh hưởng trong các chuyến bay đến/đi Vân Đồn (Quảng Ninh) từ 29/1/2021 đến 13/2/2021 hãng miễn phí thay đổi thời gian bay và hành trình sang các chặng bay giữa TPHCM - Hà Nội, TPHCM - Hải Phòng, TPHCM - Thanh Hóa, TPHCM - Vinh với thời gian khởi hành mới trong vòng 72 tiếng so với thời gian khởi hành ban đầu.

Trường hợp đổi sang các hành trình khác hoặc thời gian khởi hành vượt quá 72 tiếng so với thời gian dự kiến khởi hành ban đầu, khách hàng được miễn phí thay đổi hành trình, chỉ thu chênh lệch giá vé (nếu có). Khách hàng cũng có thể lựa chọn hoàn bảo lưu vé trong 365 ngày kể từ ngày khởi hành ban đầu.