Một tòa nhà phải sơ tán vì bưu kiện chứa sầu riêng

Sầu riêng là một món ăn được yêu thích ở Đông Nam Á nhưng với nhiều người thì nó thực sự là ác mộng bởi mùi đặc biệt.

Vào ngày 20/6, một bưu điện ở Đức đã liên hệ với cảnh sát, lính cứu hỏa và dịch vụ khẩn cấp đến cơ sở vì phát hiện mùi lạ phát ra từ một gói hàng. 12 nhân viên bưu điện ở Đức được chữa trị y tế và hàng chục người phải sơ tán vì lo sợ chứa đồ bất thường

Theo thông báo của sở cảnh sát Schweinfurt, do không rõ bên trong chứa gì nên ban đầu chưa xác định được liệu bưu kiện khả nghi này có gây ra nguy cơ gì lớn hay không. 

Một tòa nhà phải sơ tán vì bưu kiện chứa sầu riêng

Có tất cả 60 nhân viên buộc phải rời đi và toàn bộ tòa nhà được sơ tán trước khi kiểm tra gói hàng. Thực chất bên trong chứa 4 quả sầu riêng Thái Lan, được một người ở thành phố Nuremberg gửi cho bạn, là một cư dân địa phương 50 tuổi.

Dù được yêu thích ở Đông Nam Á nhưng sầu riêng lại khiến nhiều người không thể ưa nổi vì mùi đặc biệt. Ở Singapore, món ăn này bị cấm trên hệ thống tàu điện ngầm và nhiều khách sạn. Một số người thậm chí ví mùi sầu riêng như thức ăn ôi thiu hoặc tất bẩn.

Cảnh sát Schweinfurt cho biết, 12 nhân viên cảm thấy buồn nôn đã được các nhân viên y tế chăm sóc, còn 6 người được đưa vào bệnh viện để đề phòng. Thời điểm đó đã có 6 xe cứu thương và nhiều xe cảnh sát được điều động tới hiện trường. 3 đội cứu hỏa cũng có mặt. Số sầu riêng cuối cùng đã được chuyển tới người nhận.

Năm ngoái, cũng vì mùi sầu riêng mà nhân viên tại thư viện của Đại học Canberra đã buộc phải sơ tán khỏi tòa nhà. Ban đầu họ nghi ngờ đó là khí ga nhưng sau khi kiểm tra thì phát hiện mùi hôi thối này thực tế là do sầu riêng gây ra.

Tháng 11/2018, một lô hàng sầu riêng khiến một máy bay Indonesia phải hạ cánh khẩn vì hành khách than phiền về mùi hôi trong cabin.

Thanh Mai

Cách phân biệt sầu riêng Ri6 và sầu riêng Thái

Cách phân biệt sầu riêng Ri6 và sầu riêng Thái

Để chọn mua được sầu riêng đúng ý, hãy xem cách phân biệt sầu riêng Ri6 và sầu riêng Thái chỉ với đặc điểm dưới đây.