Mua bán diễn ra sôi nổi ngay thời điểm đầu năm trước bối cảnh dịch bệnh

Năm 2021 thật sự là một cơ hội cho các NĐT cá nhân xem xét lại hoạt động kinh doanh, cân nhắc thêm là nếu họ sử dụng đòn bẩy kinh tế thì liệu họ có còn khả năng chi trả cho đến lúc thị trường tốt như kì vọng để bán, còn không thì những khó khăn về tài chính mà nếu họ không vượt qua được thì họ sẽ ra sao.

Đối với những người có năng lực tài chính dồi dào thì họ có thể lướt còn không thì cho thuê, vì đó là tài sản của họ. Vị trí đàm phán giữa người bán và người mua ngày càng trở nên cân bằng hơn. Do đó, kỳ vọng sẽ có nhiều giao dịch thành công hơn khi thị trường được dự kiến sẽ phục hồi trong năm 2021.

Trong khi các tài sản khu công nghiệp được dự báo là thị trường hứa hẹn nhất. Khi các nhà máy buộc phải đóng cửa trong đợt bùng phát dịch ở Trung Quốc, nhiều tập đoàn đã phải tính kế hoạch để vượt qua thời kỳ hạn chế sản xuất và tránh phụ thuộc vào một quốc gia.

Nhiều NĐT mà đơn vị làm việc vẫn giữ bình tĩnh và lạc quan, họ cũng cam kết sẽ tiếp tục tham gia vào thị trường BĐS Việt Nam trong dài hạn. Các NĐT hiện đang chờ đợi thời cơ mớI.

Do dịch bệnh được kiểm soát tương đối tốt ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đang chuẩn bị cho các hoạt động kinh doanh của họ trở lại bình thường.

Đa số NĐT vẫn kì vào BĐS là kênh đầu tư mang lợi nhuận bền vững trong trung -dài hạn. Ghi nhận tại một số khu vực hiện nay như Thành phố Thủ Đức, hay một số tỉnh lân cận như Bà Rịa – Vũng Tàu; Đồng Nai, Bình Dương, Long An…lượng NĐT tìm kiếm nhà đất vẫn tăng lên. Bên cạnh các NĐT kì cựu thì các NĐT F0 vẫn đổ dòng tiền từ từ vào BĐS, xem đây là kênh đầu tư sinh lợi tốt, an toàn.

Với những giải pháp quyết liệt và hiệu quả trong việc thực hiện mục tiêu kép "vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế – xã hội", kinh tế Việt Nam vẫn đạt kết quả tích cực với việc duy trì tăng trưởng.

Theo báo cáo mới đây của Tổng cục Thống kê Việt Nam, mặc dù tăng trưởng GDP năm 2020 đạt thấp nhất trong giai đoạn 2011-2020 nhưng trước những tác động tiêu cực của dịch Covid-19 thì đó là một thành công của nước ta với tốc độ tăng thuộc nhóm nước cao nhất thế giới.

Ghi nhận cho thấy, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, làm gián đoạn hoạt động kinh tế – xã hội của các quốc gia trên thế giới; xung đột thương mại Mỹ – Trung vẫn tiếp diễn. Trong nước, thiên tai, dịch bệnh tác động không nhỏ tới các hoạt động của nền kinh tế và cuộc sống của người dân; tỷ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm ở mức cao.

đợt dịch Covid-19 lần 3 vừa qua không làm ảnh hưởng đến tâm lý của NĐT vào thị trường BĐS. Thậm chí, hoạt động mua bán diễn ra sôi nổi ngay thời điểm đầu năm trước bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp ở một số địa phương.