Mua hàng trên Shopee bằng tiền ảo Pi?

Mới đây, một gian hàng niêm yết giá hàng hóa bằng tiền ảo Pi trên trang thương mại điện tử Shopee.

Theo phản ánh trên các nhóm mạng xã hội về Pi, một số người tiêu dùng đã mua hàng và thanh toán thành công bằng tiền ảo Pi trên trang thương mại điện tử Shopee.

Cụ thể chị Thu Hương, ở quận 7, TP.HCM, cho biết đã mua một lọ nước tẩy trang và một lọ sữa rửa mặt trên Shopee với giá 750.000 đồng. Và khách hàng này đã chọn thanh toàn bằng 32 Pi cho các sản phẩm của mình.

Shopee nói gì khi gian hàng trên trên trang thương mại niêm yết giá bằng tiền ảo Pi?  - Ảnh 1.

Một gian hàng trên trang thương mại điện tử Shopee niêm yết giá hàng hóa bằng tiền ảo Pi bên cạnh tiền pháp định, dù hành vi này bị cấm.

Theo phản ánh, nhân viên cửa hàng hướng dẫn người mua chuyển khoản bằng tiền pháp định. Sau khi nhận hàng, họ sẽ liên hệ lại với shop để nhận địa chỉ ví để chuyển Pi. Sau đó, cửa hàng sẽ hoàn tiền cho khách.

Trước thông tin trên, đại diện Shopee cho biết, Pi không phải là một đơn vị tiền tệ hay phương thức thanh toán được chấp nhận trên sàn Shopee. Đối với các hành vi vi phạm pháp luật, cũng như chính sách bán hàng của sàn, Shopee khẳng định sẽ có những chế tài xử phạt theo quy định.

Shopee cho biết đã tiến hành rà soát và khóa các tài khoản của nhà bán hàng vi phạm. Shopee sẽ tiếp tục thực hiện rà soát thường xuyên để ngăn chặn trường hợp tương tự xuất hiện trên nền tảng.

"Hiện, tại Việt Nam, Shopee đang có 7 hình thức thanh toán hỗ trợ người dùng khi tham gia mua sắm và thanh toán trên nền tảng mua sắm Shopee. Bên cạnh đó, người dùng có thể tham khảo các hướng dẫn giao dịch và thanh toán cho đơn hàng, cũng như các hướng dẫn phòng tránh các trường hợp lừa đảo tại trang Trung tâm hỗ trợ Shopee", đại diện truyền thông Shopee cho biết.

Shopee cũng khuyến khích người dùng không thực hiện bất kì giao dịch nào bên ngoài nền tảng của Shopee hoặc sử dụng bất kỳ phương thức thanh toán trái phép nào.

Pi Network xuất hiện từ năm 2019 và rộ lên tại Việt Nam vào đầu năm 2021. Ứng dụng nhiều lần bị các chuyên gia cảnh báo thiếu tính minh bạch, có thể được tạo nhằm thu thập thông tin người dùng.

VIÊN VIÊN