“Mưa Nào Mà Hông Tạnh”: Bước qua 2024 với tinh thần này thì chuyện gì mà chẳng xong!

Bởi vì đâu ai biết chuyện gì sẽ đến, điều duy nhất chúng ta biết là cách mình sẽ chọn đương đầu với khó khăn như thế nào?

 Khi khó khăn, lúc tuyệt vọng, thời điểm cần nói lời động viên nhau, chúng ta thường sẽ nói gì?

Ừ thì, mưa nào mà hông tạnh…

Và đó cũng chính là ca khúc đầu tiên trong album chủ đề WeChoice Awards 2023 lan tỏa thông điệp Dám đam mê Dám rực rỡ!

“Mưa Nào Mà Hông Tạnh” với sự kết hợp của bộ tứ AMEE - Phúc Du - WOKEUP và Trid Minh, như một lời động viên gửi đến tất cả, như một cái nắm tay giúp ai đó chông chênh cảm thấy vững lòng và cũng sẽ như là một món quà nhỏ mang đến niềm vui cho ai đó cần thêm điều tích cực.

“Năm nay nhiều cảm xúc quá vui nhiều buồn cũng nhiều, thật sự cảm ơn những điều đó đã đến”, “ Bài hát quá cảm xúc, lyrics chất lượng, đơn giản mà bất ngờ. Nghe như kiểu đang nhắn gửi đến mình vậy", “Một bài hát truyền động lực tuyệt vời”... là những lời khen netizen dành tặng cho ca khúc này.

Nhiều người bảo lyrics bài hát “như đang nhắn đến mình", vậy nếu nhìn lại năm 2023, “Mưa Nào Mà Hông Tạnh” đã chạm đến bạn ở những điều gì? 

Giọt nước mắt như kim cương, càng làm bạn lấp lánh vô vàn 

Trong năm qua, đã có khó khăn nào làm bạn bật khóc?

Đó là việc chấp nhận mối tình đã đi được 4 năm phải dừng lại, vì lý do “anh muốn tập trung cho sự nghiệp", 7 tháng sau thấy anh kết hôn với sự nghiệp cao 1m60 nặng  49kg. 

Đó cũng có thể là việc đối diện với hàng loạt hoài nghi về bản thân, khi chưa bao giờ trong đời thất nghiệp quá 1 tháng, thì năm nay từ đầu năm đến cuối năm chẳng kiếm được việc nào ra hồn. Tiền tiết kiệm “thất nghiệp” cũng chẳng còn, muốn mua một món quà tặng cho bản thân vào ngày sinh nhật phải nâng lên đặt xuống mấy ngày mới dám quyết, và cuối cùng đã chọn món quà rẻ nhất, “sao mình tệ quá vậy?”.

“Mưa Nào Mà Hông Tạnh”: Bước qua 2024 với tinh thần này thì chuyện gì mà chẳng xong!

Những giọt nước đã rơi. Nhưng…

Rời xa được một mối tình không còn sôi nổi, bạn thấy ở một mình cũng đâu tệ lắm. Bấy lâu nay, vì đã dành quá nhiều sự tập trung cho một người, bạn đã bỏ lỡ những mối quan hệ thú vị khác, thời gian để đối thoại với chính mình, đọc thêm vài cuốn sách, đi đâu đó ngắm nghía những điều xinh đẹp.

Khi mất đi công việc, mất đi nơi trú ẩn an toàn, bạn sẽ hoảng loạn vì bị rơi xuống. Nhưng cũng trong lúc chạm đáy, bạn sẽ nhận ra những giới hạn bản thân, kỹ năng chưa hoàn thiện, rằng không một ai là không bị thay thế… và cố gắng lấp đầy những thiếu hụt. Những khó khăn sẽ là kinh nghiệm sống, thứ sẽ khiến bạn trở nên “mặn mòi" vô cùng.

Và sau tất cả!

Bạn biết ơn vì bản thân đã dám bước đi kể cả trong lúc sợ hãi nhất.

Nếu giọt nước mắt là kim cương, thì chúng sẽ càng làm bạn trở lấp lánh. Ai có càng nhiều, lại càng giá trị. Và vì giọt nước mắt là kim cương, bạn chỉ sẽ dành cho điều xứng đáng.

Hai chữ sự cố, trong sự cố gắng mà thôi

Trong “Mưa Nào Mà Hông Tạnh” có một câu rap của Phúc Du ai nghe cũng thích thú, nhất là hội hay gặp “kiếp bạn".

“Đã hết sức chứ không chịu thả trôi/ Thì có chìm cũng tự hào bạn ơi

Vì luôn có hai chữ sự cố/ Ở trong sự cố gắng mà thôi”...

Nhắc tới “sự cố" là thấy nhức nhức cái đầu rồi đó. Nhưng khoan đã! Có khi nào bạn chưa đủ cố gắng hết mình, chưa đủ lạc quan để nhìn vào “sự cố" theo chiều hướng khác. Biết đâu, hai chữ sự cố đến với mình là để mình thấy được sự cố gắng của bản thân thì sao!

“Mưa Nào Mà Hông Tạnh”: Bước qua 2024 với tinh thần này thì chuyện gì mà chẳng xong!

Thay đổi góc nhìn để thấy mình hạnh phúc hơn ngay cả trong những lúc kém hạnh phúc, khó nhưng nếu làm được thì thật tuyệt.

Bởi vì đâu ai biết chuyện gì sẽ đến, điều duy nhất chúng ta biết là cách mình sẽ chọn đương đầu với khó khăn như thế nào?

Có người làm chủ quyết định đóng 6 cửa hàng trong năm nay, khó khăn đó chứ! Nhưng khi được hỏi về “sự cố" đó, họ quyết định không than vãn, không đổ lỗi, không đóng vai nạn nhân mà chọn đối mặt với tâm thế của những dám nhìn nhận cái sai trong tư duy làm chủ và quyết định tiếp tục cố gắng cho những cửa hàng còn lại, cho những dự định sắp đến. Đó chính là “sự cố, trong sự cố gắng".

2023, cũng là năm nhiều người học cách làm tốt cả việc mình không thích. Trong hành trình khó khăn đó, chắc chắn sẽ không ít “sự cố" hay tình huống éo xảy đến. Và khi bạn dám đối diện với những lúc "hay mình cố thêm chút nữa" thì sẽ đến thời điểm thốt lên: "ôi, mình làm được rồi".

Sống tích cực, dù không tích cực nhiều tiền!

Tiền là chủ đề được nhắc đến nhiều nhưng không phải ở góc độ ai kiếm được nhiều tiền hơn ai, ai đem tiền về cho mẹ rủng rỉnh hơn ai… mà ai đã nắm chắc được bài học về quản lý tài chính cá nhân, ai có mối quan hệ lành mạnh với tiền, ai đã biết dùng tiền để san sẻ với những người yếu thế?

Và chúng ta nhận ra, ai cũng có thể giúp đỡ những người xung quanh, khiến bản thân hạnh phúc, làm người thân tự hào khi tỏa ra năng lượng tích cực, dù bản thân chưa có tích cực nhiều tiền. 

Đó cũng là bài học về sự tiết kiệm khi đi qua một năm kinh tế đầy khó khăn. 

“Mưa Nào Mà Hông Tạnh”: Bước qua 2024 với tinh thần này thì chuyện gì mà chẳng xong!

Hơn tất cả, sức khoẻ tinh thần cũng là điều được nhắc đến rất nhiều bên cạnh việc nỗ lực chi tiêu một cách khoa học. Sống vui đâu cần nhiều tiền, chỉ cần làm chủ được số tiền mình đang có, dùng đúng chỗ, tiêu cho đúng việc để biến nó thành phương tiện tái tạo cảm xúc mang đến niềm vui cho những chính mình và những người thân yêu. Chỉ cần vậy thôi, bạn đã là một người cực kỳ “giàu có" trong năm qua.

Thay cho list tổng kết năm toàn những điều hoành tráng, “Mưa Nào Mà Hông Tạnh” cùng chúng ta nhìn lại năm 2023 với những thăng trầm đáng nhớ cùng lời động viên cực chân thành. Năm 2024 sắp đến, tin chắc rằng với tinh thần luôn lạc quan, luôn dám bước qua nỗi sợ, chúng ta sẽ chạm đến rực rỡ của riêng mình, sớm thôi. 

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp: Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ.

Đánh dấu sự trở lại bùng nổ, WeChoice Awards 2023 mang đến "đặc sản" album chủ đề "Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ" với những sản phẩm quy tụ các nghệ sĩ nổi bật nhất Vpop năm qua: Diva Mỹ Linh, Phan Mạnh Quỳnh, Văn Mai Hương, Phúc Du, AMEE, Wren Evans, Grey D, HIEUTHUHAI, Obito, Low G, Tăng Duy Tân, Liu Grace, Pháp Kiều...

Album chủ đề "Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ" có sự tham gia của các đơn vị hợp tác sản xuất: Universal Music Group, S•HUBE Label, Artclass Creative House và các đối tác truyền thông: Đài Phát Thanh, Cột Điện, GEM, K&K.

Cổng bình chọn của WeChoice Awards 2023 sẽ chính thức mở từ ngày 8/1/2024. Truy cập wechoice.vn để bình chọn cho những câu chuyện, những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tôn vinh tại WeChoice Awards 2023.

 
“Mưa Nào Mà Hông Tạnh”: Bước qua 2024 với tinh thần này thì chuyện gì mà chẳng xong!

Ái Lê

Quán cà phê khiến hội Food Blogger ấn tượng nhất 2023, đâu sẽ là cái tên mang tinh thần rực rỡ, dám nghĩ dám làm để nổi bật?

Quán cà phê khiến hội Food Blogger ấn tượng nhất 2023, đâu sẽ là cái tên mang tinh thần rực rỡ, dám nghĩ dám làm để nổi bật?

Hội hay la cà quán cà phê hãy cùng kiểm chứng xem có quán “ruột” của mình trong đó không nhé.