Muốn thai nhi khỏe mạnh, mẹ bầu hãy uống loại nước này vào buổi sáng

Mẹ bầu đừng bao giờ quên uống nước, đặc biệt là vào buổi sáng trước khi thức dậy để con khỏe trong bụng khỏe mạnh, nước ối trong và sạch.

Các loại nước sau đây sẽ giúp các mẹ bầu nuôi thai nhi trong bụng mình hồng hào và khỏe mạnh:

1. Chanh ấm gừng:

Với một ly chanh gừng vào buổi sáng sẽ mang lại rất nhiều dưỡng chất, ngoài cung cấp vitamin C, kẽm, canxi,..ngăn ngừa thiếu sắt, canxi , con sinh ra có làn da hồng hào, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho thai kì khỏe mạnh. Để tốt hơn các mẹ có thể tự pha chế theo cách như sau:

Nguyên liệu gồm:

Chanh tươi

Mật ong

Gừng tươi

Cách làm:

Gừng tươi cạo sạch vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng. Cho gừng vào nước đun sôi, chắt nước gừng ra ly, cho nước chanh tươi vào khuấy đều, cho thêm chút mật ong và thưởng thức.

Muốn thai nhi khỏe mạnh, mẹ bầu hãy uống loại nước này vào buổi sáng

2. Nước gừng, trà gừng:

Để giảm cảm giác buồn nôn, nôn ói, khó chịu thì củ gừng dằm ra thành ly trà gừng được cho thần dược tốt nhất cho phụ nữ khi mang thai, giảm cảm giác buồn nôn tức thời, chỉ cần vài lát gừng thái mỏng, sau đó cho vào ly nước ấm và uống. 

Muốn thai nhi khỏe mạnh, mẹ bầu hãy uống loại nước này vào buổi sáng

3. Nức ép rau củ:

Cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất lớn là những gì mà các loại nước trái cây mang lại. Chính vì vậy, nếu cơ thể bà bầu đang thiếu những dưỡng chất này thì hãy bổ sung ngay bằng những ly nước ép rau củ.

Nếu bà bầu là người kén ăn, không thích ăn rau vậy thì hãy ép chúng ra để dễ dàng thưởng thức. Có thể là cà rốt, rau bina, rau cải, rau ngót hay bất kỳ loại rau nào bà bầu thích.

*Lưu ý khi uống trà gừng:

- Mẹ nên uống trà gừng vào buổi sáng sớm ngủ dậy, tuyệt đối không uống trà gừng hay ăn gừng vào buổi tối.

- Mặc dù gừng rất tốt nhưng mẹ không nên lạm dụng, uống quá nhiều gừng vì có thể gây khô miệng, khát nước.

- Nếu mẹ thường xuyên mất ngủ, bị táo bón, có vấn đề về dạ dày, túi mật, bệnh trĩ… thì không nên uống trà gừng.

- Khi chọn gừng để nấu trà, mẹ nên chọn gừng tươi, không bị hư hỏng dập nát, vì trong gừng bị dập có sản sinh ra safrol, một chất cực độc có thể làm hoại tử tế bào gan, dẫn đến ung thư gan.

Những người phụ nữ trong thời gian mang thai cần phải có nhiều kiến thức về chế độ dinh dưỡng cũng như nước uống tốt cho bà bầu. Không mất thời gian để chế biến những loại nước trên, vì vậy các mẹ bầu hãy thực hiện để thưởng thức ly giải khát, bổ dưỡng trong những ngày hè nóng bức để đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho bạn và thai nhi.

PHƯỢNG LÊ

theo Sức khỏe & Đời sống

Giá thực phẩm ngày 29/7: Giá cá ở chợ tăng nhẹ so với tuần trước

Giá thực phẩm ngày 29/7: Giá cá ở chợ tăng nhẹ so với tuần trước

Đầu tuần, giá các loại thực phẩm được ghi nhận cao hơn so với tuần trước, nhất là các loại cá khi mua ngoài chợ.