Mỹ kêu gọi Hàn Quốc không bù đắp thiếu hụt cho Trung Quốc nếu Bắc Kinh cấm chip Micron

Ngày 23/4, Financial Times đưa tin, Mỹ đã yêu cầu Hàn Quốc thúc giục các nhà sản xuất chip của họ không lấp đầy bất kỳ khoảng trống thị trường nào ở Trung Quốc nếu Bắc Kinh cấm nhà sản xuất chip nhớ Micron bán chip.

Mỹ đưa ra yêu cầu khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol chuẩn bị tới Washington vào hôm nay (24/4), tờ báo dân 4 nguồn tin cho biết.

Cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) cho biết hồi tháng 3 rằng họ sẽ tiến hành đánh giá an ninh mạng đối với các sản phẩm do Micron bán ở nước này. 

Đáp lại, Micron cho biết họ đang hợp tác với chính phủ Trung Quốc và hoạt động của họ ở Trung Quốc là bình thường.

Mỹ kêu gọi Hàn Quốc không bù đắp thiếu hụt cho Trung Quốc nếu Bắc Kinh cấm chip Micron - Ảnh 1.

Washington đã yêu cầu Seoul khuyến khích Samsung Electronics và SK Hynix ngừng tăng doanh số bán hàng sang Trung Quốc nếu Micron bị cấm do cuộc điều tra, báo cáo trích dẫn nguồn tin cho biết thêm.

Mỹ đã áp đặt một loạt biện pháp kiểm soát xuất khẩu công nghệ sang Trung Quốc vì lo ngại nó có thể được sử dụng để sản xuất chip cho các ứng dụng quân sự. 

Họ đã đưa vào danh sách đen một số công ty chip lớn nhất của Trung Quốc, bao gồm cả đối thủ của Micron là Yangtze Memory Technologies.

LAN ANH