Mỹ thu giữ lô hàng AirPod giả trị giá hơn 7 triệu USD

Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) ở Cincinnati đã thành công trong việc bắt giữ ba lô hàng lớn từ Trung Quốc có chứa AirPods giả.

Theo đó, hơn 36.000 bộ AirPods giả được Hải quan thu giữa tại Cincinnati, thành phố nằm ở miền tây nam Ohio.

Theo Phonearena, lô hàng này có xuất xứ từ Trung Quốc và có giá trị khoảng 7,16 triệu USD.

Thông tin từ Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ, lô hàng AirPods giả này được đóng gói vào 3 thùng hàng riêng biệt, mỗi thùng chứa 12.000 bộ. Nguồn tin tiết lộ, các thùng hàng này được gửi đến một địa chỉ nằm ở Dayton, Kentucky và những sản phẩm này có tên là "Elite Pods".

fake.png

Điều thú vị là Hải quan Mỹ tuyên bố, những kẻ làm giả không cần phải sử dụng cái tên Apple AirPods mới được cho là vi phạm bằng sáng chế của Apple.

"Trong trường hợp này, quá trình kiểm tra sâu xa hơn những bộ tai nghe này cho thấy rằng hình dạng và thiết kế của chúng sao chép bằng sáng chế của Apple được bảo vệ", Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ tiết lộ trong một thông cáo báo chí.

hang-gia.png

Giám đốc Cảng Cincinnati, Richard Gillespie, cho biết, "Các sản phẩm giả mạo thoạt nhìn có thể đánh lừa được. Chúng thường rẻ hơn và có thể trông rất giống với đồ thật. Tuy nhiên, các sản phẩm kém chất lượng có thể khiến người tiêu dùng phải trả giá cao hơn so với việc họ mua hàng chính hãng vì rất có thể vật liệu kém chất lượng và các bộ phận bị hư hại. Hỗ trợ các doanh nghiệp hợp pháp là sự lựa chọn thông minh và việc mua hàng từ các công ty đáng tin cậy sẽ bảo vệ chống lại các vi phạm nhân quyền tiềm ẩn và gây thiệt hại cho nền kinh tế của chúng ta”.

Để đảm bảo rằng bạn không mua phải hàng giả, Hải quan Hoa Kỳ khuyên bạn nên lấy danh sách các nhà bán lẻ được ủy quyền của nhà sản xuất.

Mua một sản phẩm từ một nhà bán lẻ trái phép có thể sản phẩm là giả. Cơ quan này cũng đề nghị người tiêu dùng kiểm tra số sê-ri với cơ sở dữ liệu của nhà sản xuất để xem sản phẩm có hợp pháp hay không.

Hãy nhớ rằng nếu giá của một sản phẩm quá rẻ, đó có thể là hàng giả với các bộ phận kém chất lượng.



LAN ANH