Năm 2020, Apple sẽ trình làng 5 mẫu iPhone mới

Theo một báo cáo mới đây từ JP Morgan, Apple có thể sẽ trình làng tới 5 mẫu iPhone mới vào năm 2020.

Tiếp nối những dự đoán được công bố vừa qua, "ông đồng" của Apple là nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã vừa "chắc như đinh đóng cột" rằng Apple sẽ trình làng đến 5 mẫu iPhone vào năm 2020.

Cụ thể theo Ming-Chi Kuo, Apple sẽ trình làng chiếc iPhone SE 2 trang bị màn hình LCD 4,7 inch, chỉ tích hợp 1 camera đơn ở mặt sau và không hỗ trợ 5G vào nửa đầu năm 2020. Trước đó theo nhiều dự đoán, iPhone SE 2 sẽ được ra mắt vào tháng 3/2020. 

Hiện tại, vẫn chưa rõ điện thoại này sẽ có tên gọi chính thức là gì nhưng các báo cáo cho thấy nó sẽ ra mắt vào Q1 năm sau. Ngoài ra, mẫu máy kế nhiệm iPhone SE 2 dự kiến sẽ có thiết kế giống iPhone 8 với viền trên/dưới khá dày để chứa nút Home cứng được tích hợp cảm biến vân tay Touch ID.

Về cấu hình, mẫu máy kế nhiệm iPhone SE sẽ sử dụng chipset Apple A13 Bionic, có RAM 3GB, bộ nhớ trong 128GB và đi kèm giá bán chỉ 399 USD, rẻ hơn mức 700 USD của iPhone 11 và 999 USD của iPhone 11 Pro.


Sau iPhone SE 2, trong sự kiện ra mắt sản phẩm thường niên vào 9/2020, Táo khuyết được cho là sẽ trình làng đến 4 mẫu iPhone. Nếu điều này trở thành hiện thực thì đây là lần đầu tiên trong lịch sử Apple ra mắt cùng lúc nhiều mẫu iPhone như vậy.

Theo Businessinsider, iPhone thế hệ tiếp theo của Apple dự kiến ​​sẽ hỗ trợ mạng 5G, camera 3 chiều mới và kích thước màn hình được cập nhật cho các mẫu Pro.

Cụ thể, Kuo và tờ ET News của Hàn Quốc tin rằng iPhone 2020 sẽ có ba kích thước màn hình 5.4 inch (iPhone 12 Pro), 6.1 inch (iPhone 12) và 6.7 inch (iPhone 12 Pro Max) thay vì 5.8 inch (iPhone 11 Pro), 6.1 inch (iPhone 11) và 6.5 inch (iPhone 11 Pro Max) như hiện nay. Bên cạnh đó, Gurman cho rằng iPhone 2020 sẽ có camera 3D cho các nội dung AR và mạng 5G tốc độ cao. Việc nâng cấp mạng di động mới được kỳ vọng sẽ giúp bộ ba iPhone mới trở nên hấp dẫn hơn.

Ngoài iPhone, Apple sẽ ra mắt sản phẩm nào vào năm 2020?

Theo báo cáo từ Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch phát hành một iPad Pro mới hệ thống 3 camera sau như thế hệ iPhone 11 hiện tại. Hai trong số đó cho chụp ảnh và cảm biến thứ 3 là 3D ToF để tái tạo khung cảnh ba chiều xung quanh. Báo cáo cho biết đây là một trong những nỗ lực của Apple để sẵn sàng cho các thiết bị thực tế tăng cường (AR) dự kiến ra mắt 2021 - 2022.

Apple đang lên kế hoạch phát hành một iPad Pro mới hệ thống 3 camera sau như thế hệ iPhone 11 hiện tại.

Apple đang lên kế hoạch phát hành một iPad Pro mới hệ thống 3 camera sau như thế hệ iPhone 11 hiện tại.

Được biết, Gurman không phải là người duy nhất báo cáo rằng iPad Pro mới sẽ có cảm biến ToF 3 chiều sẽ ra mắt vào năm tới. Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích đáng tin cậy của TF International Securities cũng từng chia sẻ thông tin tương tự trong một lưu ý nghiên cứu được báo cáo bởi MacRumors. 

Một phụ kiện giúp bạn tìm đồ thất lạc với iPhone
Một phụ kiện giúp bạn tìm đồ thất lạc với iPhone

Theo báo cáo từ 9to5Mac và MacRumors, Apple đang làm việc trên một phụ kiện có thể giúp bạn tìm thấy các vật phẩm bị mất bằng cách sử dụng iPhone.  Thiết bị này sẽ tương tự như Tiles theo dõi Bluetooth và có thể sẽ bao gồm một thẻ nhỏ được đặt trên các vật dễ bị thất lạc như chìa khóa và ví. Nó sẽ hoạt động với ứng dụng "Tìm của tôi" của iPhone. 

Không rõ khi nào Apple có ý định ra mắt phụ kiện này, nhưng 9to5Mac và MacRumors đã phát hiện ra các tài liệu tham khảo về sản phẩm trong phần mềm iPhone của Apple. Các báo cáo cho thấy thiết bị có thể được gọi là AirTags và thậm chí nó có thể sử dụng thực tế tăng cường để hướng người dùng đến vật phẩm bị mất của họ. 


Trích dẫn nội dung cuộc họp bí mật hồi tháng 10 của Apple với các nhân viên tại trụ sở Cupertino, California (Mỹ), The Infomation cho biết công ty Mỹ sẽ ra cặp kính thông minh đầu tiên vào 2022. Một cặp kính "đẹp hơn" dự kiến trình làng năm 2023. Thiết bị này sẽ từng bước thay thế sự hiện diện của iPhone trong khoảng 10 năm sau đó


Theo truyền thống, Apple đã tiết lộ Apple Watch mới của mình cùng với iPhone vào tháng 9, vì vậy rất có thể chúng ta sẽ thấy điều tương tự lặp lại vào năm sau.

Theo Bloomberg, smartwatch thế hệ tiếp theo sẽ được Apple bổ sung công nghệ theo dõi giấc ngủ - tính năng mà đồng hồ từ các đối thủ như Fitbit, Samsung, Huawei hay Xiaomi đã có từ lâu. Còn theo Macrumors, máy sẽ cải thiện hiệu suất cũng như chống nước tốt hơn.

Năm 2020, Apple sẽ trình làng 5 mẫu iPhone mới

Theo Bloomberg, Apple có thể cung cấp ba gói dịch vụ của mình dưới dạng thuê bao trọn gói vào năm 2020. Công ty được cho là đang xem xét việc cung cấp Apple News+, Apple TV+ và Apple Music như một ưu đãi một lần trong nỗ lực tăng cường thuê bao. Một động thái như vậy sẽ tiếp tục đẩy mạnh vào các dịch vụ của Apple khi hãng tìm cách tăng các danh mục sản phẩm khác khi doanh thu iPhone giảm.


Apple có thể giới thiệu một phiên bản rẻ hơn của loa thông minh HomePod vào năm tới, theo Bloomberg . Mô hình này chỉ gồm hai loa tweeter thay vì bảy như phiên bản hiện tại. Apple ra mắt HomePod năm 2017 với giá 350 USD. Sản phẩm này bị đánh giá là thiếu tính cạnh tranh do đắt đỏ và chất lượng âm thanh chưa cao nếu so sánh với Amazon Echo hay Google Home. Một số chuyên gia cho rằng, một model có hỗ trợ Siri, cắt giảm một số tính năng và giá bán dưới 300 USD sẽ hấp dẫn người dùng hơn.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương