Năm 2020, những khoảnh khắc không thể nào quên

Một đại dịch quy mô toàn cầu làm đảo lộn cuộc sống nhân loại, một cuộc bầu cử gây chia rẽ ở Mỹ và tình trạng bất ổn chủng tộc đã khiến năm 2020 trở thành một năm không giống bất kỳ năm nào.

Các biên tập viên ảnh của ABC News đã chọn ra một số hình ảnh ấn tượng nhất trong một năm không thể nào quên.

Ảnh: ABC News
Ảnh: ABC News

Sét chiếu sáng bầu trời tỉnh Batangas ở Philippines khi núi lửa Taal phun trào vào ngày 12/1/2020. Hàng chục nghìn người đã phải sơ tán khỏi khu vực khi tro bụi bao phủ các làng mạc, cây trồng và vật nuôi. 

  Ảnh: ABC News

Ảnh: ABC News

Phó Tổng thống Mike Pence vỗ tay khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cắt bản sao bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump, sau khi ông đọc bài phát biểu của Liên minh tại Điện Capitol Hoa Kỳ ở Washington, D.C., ngày 4/2/2020. Hành động này phản ánh sự chia rẽ tình hình chính trị trong nước. 

Ảnh: ABC News
Ảnh: ABC News

Một đứa trẻ được các thành viên của tổ chức phi chính phủ Tây Ban Nha Maydayterraneo nâng lên thuyền trong cuộc giải cứu khoảng 90 người di cư ở Biển Địa Trung Hải ngoài khơi bờ biển Libya, ngày 9/2/2020. Những người tị nạn tiếp tục vượt qua nguy hiểm.

Ảnh: ABC News
Ảnh: ABC News

Những người ủng hộ gốc Phi của Tổng thống Donald Trump, bao gồm Terrence Williams, Angela Stanton và Diamond and Silk, cầu nguyện với tổng thống trong Phòng Nội các của Nhà Trắng ở Washington, ngày 27/2/2020.

Ảnh: ABC News
Ảnh: ABC News

Hoàng tử Harry, Công tước xứ Sussex và Meghan, Nữ công tước xứ Sussex, tham dự Lễ trao giải Quỹ Endeavour tại Mansion House vào ngày 5/3/2020 ở London. Đây là lần đầu tiên cặp đôi được nhìn thấy cùng nhau ở Anh kể từ ngày 7/1, chỉ một ngày trước khi họ thông báo kế hoạch "lùi bước" với tư cách là thành viên cấp cao của gia đình hoàng gia.

 Ảnh: ABC News
 Ảnh: ABC News

Các bệnh nhân COVID-19 chờ đợi dưới mái hiên để được chuyển từ Bệnh viện số 5 Vũ Hán đến Bệnh viện COVID-19 Leishenshan mới được xây dựng ở Vũ Hán, Trung Quốc vào ngày 3/3/2020.

Ảnh: ABC News
Ảnh: ABC News

Medics đeo thiết bị bảo hộ cá nhân vào nội khí quản cho một bệnh nhân có các triệu chứng COVID-19 tại nhà của ông, ngày 6/4/2020, ở Yonkers, N.Y. Người đàn ông 92 tuổi gần như tắt thở, và được đưa đến bệnh viện bằng xe cấp cứu. Yonkers, nằm ở ngoại ô Thành phố New York, là một phần của tâm chấn COVID-19 toàn cầu vào mùa xuân năm nay.

Ảnh: ABC News
Ảnh: ABC News

Agustina Canamero, 81 tuổi và Pascual Perez, 84 tuổi, ôm và hôn nhau qua màn hình nhựa để tránh nhiễm COVID-19 tại một viện dưỡng lão ở Barcelona vào ngày 22/6/2020. 

Ảnh: ABC News
Ảnh: ABC News

Merlin Coles xem các cuộc đua ngựa Royal Ascot trên TV tại nhà riêng khi đang ngồi trên ngựa, Glitter Sparkle, với chú chó Mistress ở Bere Regis, Anh, ngày 17/6/2020. 

Ảnh: ABC News
Ảnh: ABC News

Một người biểu tình và một sĩ quan cảnh sát đến xiết tay nhau trong một cuộc biểu tình đoàn kết ở New York, ngày 2/6/2020, kêu gọi công lý về cái chết của George Floyd, người đã chết trong trại giam của cảnh sát Minneapolis. 

Ảnh: ABC News
Ảnh: ABC News

Hình ảnh của George Floyd được chiếu lên bức tượng của Tướng Liên minh miền Nam Robert E. Lee ở Richmond, Va., Của nghệ sĩ Dustin Klein vào ngày 18/6/2020. 

 Ảnh: ABC News
 Ảnh: ABC News

Những người di cư chạy trốn khỏi đám cháy tại trại tị nạn Moria đông đúc trên đảo Lesbos, Hy Lạp vào ngày 9/9/2020. Hỏa hoạn đã thiêu rụi trại tị nạn lớn nhất châu Âu, khiến khoảng 12.000 người không có nơi trú ẩn.

Ảnh: ABC News
Ảnh: ABC News

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden kết luận nhận xét của mình khi một trận mưa như trút nước bắt đầu trong cuộc biểu tình vận động tranh cử tại Hội chợ Bang Florida, ngày 29/10/2020, ở Tampa, Florida.

Sự khác biệt giữa hai ứng cử viên về mức độ nghiêm trọng của đại dịch đã thể hiện trong các sự kiện tranh cử của họ. Với Biden tổ chức các sự kiện lái xe và các sự kiện nhỏ giãn cách xã hội trong khi Tổng thống Donald Trump tổ chức các cuộc biểu tình lớn với những người đứng gần nhau và hầu hết không che mặt. 

Ảnh: ABC News
Ảnh: ABC News

Một người biểu tình khóc trong cuộc biểu tình phản đối chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump vào ngày 1/9/2020, ở Kenosha, Wis Trump. Trump gọi các cuộc biểu tình chống cảnh sát trong thành phố là hành động "khủng bố trong nước" do đám đông bạo lực thực hiện.

Ảnh: ABC News
Ảnh: ABC News

Các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ chào bằng ba ngón tay, đã trở thành biểu tượng của phong trào, trong cuộc biểu tình tại ngã tư Kaset bên ngoài Bangkok, ngày 19/10/2020. Hàng chục nghìn người đã tham gia vào các cuộc biểu tình bắt đầu vào tháng 2/2020.

Ảnh: ABC News
Ảnh: ABC News

Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris, cùng vợ/chồng của họ, Jill Biden và Douglas Emhoff, phản ứng bất ngờ khi pháo giấy được bắn lên ở Wilmington, Del., sau khi truyền thông tuyên bố Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 7/11/2020.

Sau gần 50 năm hoạt động chính trị với 3 lần ra tranh cử Tổng thống Mỹ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử, đánh bại Tổng thống đương nhiệm Donald Trump trong một chiến thắng bị trì hoãn bởi kiểm phiếu và thách thức pháp lý.

Nguồn: ABC News

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương