Năm mới căn hộ có nhộn nhịp trở lại

Mặc dù không sôi động như phân khúc đất nền, nhà phố nhưng thị trường căn hộ, đặc biệt căn hộ hoàn thiện nhận nhà ở và cho thuê ngay lại có hấp lực khá tốt với người mua ở thực.

Giá bán thứ cấp âm thầm tăng, nhất là những dự án sở hữu vị trí đẹp, gần khu vực tiện ích hiện hữu. Các dự án căn hộ tầm trung nhận nhà ở ngay tại khu vực Bình Dương, Đồng Nai, Thành phố Thủ Đức… đang nhận được sự quan tâm khá lớn từ khách mua dịp đầu năm mới.

Sau một năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng chính là cơ hội để người mua nhà, nhà đầu tư có nhận định và chọn lọc về chủ đầu tư cũng như loại hình BĐS phù hợp với nhu cầu.

Trong năm nay, các dự án nhận nhà ở ngay bước vào giai đoạn thanh khoản tốt, mức giá vừa túi tiền so với khu vực Tp.HCM. Các căn hộ này phù hợp với gia đình trẻ có nhu cầu ở thực, đảm bảo về mặt pháp lý và tiện ích, hạ tầng được đầu tư hoàn chỉnh.  Bên cạnh đó đây cũng là kênh đầu tư đầy tiềm năng trong năm 2021.

Nêu triển vọng về giá bất động sản năm 2021, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP. Hồ Chí Minh cho rằng, nhiều điểm nghẽn pháp lý được tháo gỡ khi các bộ luật sửa đổi có hiệu lực từ tháng 1/2021, sẽ giúp thị trường phát triển ổn định cả về nguồn cung lẫn lực cầu, theo đó hoạt động kinh doanh bất động sản sẽ khởi sắc.

“Việc giá bất động sản có giảm hay không phụ thuộc rất lớn vào vấn đề cung - cầu, tâm lý của người nắm giữ tài sản và đặc biệt là việc kiểm soát dịch bệnh. Dự kiến vaccine được nghiên cứu thành công, năm 2021 Việt Nam sẽ kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 là những tín hiệu tích cực giúp nền kinh tế tăng trưởng ổn định trở thành điểm sáng quốc tế, qua đó từng bước giúp thị trường bất động sản phục hồi và đứng vững, theo đó giá bất động sản tiếp tục sẽ có chiều hướng tăng” - ông Lê Hoàng Châu nhận định thêm.

Ưu tiên được lựa chọn

Theo các chuyên gia, BĐS vùng ven như Bình Dương, Đồng Nai trong năm nay tiếp tục thu hút nhờ vào sự đầu tư tích cực như sức hút của thị trường nhà đất Thành phố Thủ Đức, sân bay Long Thành, đường 319 kết nối Tp.HCM với Đồng Nai…

Những dự án căn hộ có tiện ích đầy đủ, nhận nhà ở ngay thu hút người mua là gia đình trẻ. Đặc biệt, những căn hộ có diện tích dao động từ 60-80m2 có hấp lực rất tốt ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp.

Một số dự án tọa lạc ở các tuyến đường đã có tiện ích đồng bộ, buôn bán sầm uất, lượng người mua thực lẫn nhà đầu tư tìm kiếm mạnh ở giai đoạn này, trong đó các gia đình trẻ chiếm phần lớn.

Tại khu vực giáp ranh Thành phố Thủ Đức có nguồn cung dự án sắp hoàn thiện khá cao trong các năm qua. Trong giai đoạn 2019-2020 tìm hiểu có khoảng trên dưới 10 dự án đang trong quá trình hoàn thiện hoặc đã bàn giao.

Những dự án gần các KCN, giao thông thuận tiện đến khu vực trung tâm, chủ đầu tư uy tín… mở ra cơ hội cho các NĐT trong năm 2021.

Trong đó, trục đường Phạm Văn Đồng, xa lộ Hà Nội là nơi tọa lạc của nhiều dự án. Giá bán giữa các dự án cũng khá cạnh tranh nhau. Đây cũng là khu vực ghi nhận mức tăng giá trên thị trường thứ cấp khá tốt. So với giá gốc, các dự án này đều tăng trung bình từ 10-15%/năm. Ở một số dự án có vị trí đẹp, gần các tuyến đường lớn giá ghi nhận tăng 20%/năm.

Tại TP. Hồ Chí Minh có thể kể đến dự án The Tresor (Quận 4) giá khoảng 60 - 70 triệu đồng/m2, dự án Saigon Royal (Quận 4) giá khoảng 90 triệu đồng/m2, dự án chung cư Sadora (Quận 2) giá khoảng 70 triệu đồng/m2...

Sự gia tăng của các căn hộ trung cao cấp và vắng bóng căn hộ bình dân thời gian qua đã khiến bức tranh thị trường nhà ở càng trở nên mất cân đối, ảnh hưởng lớn đến chất lượng an sinh xã hội khi phần lớn nhu cầu trên thị trường tập trung ở phân khúc nhà giá rẻ. Theo các chuyên gia, trong năm 2021 và tương lai gần, nếu không có những giải pháp cặn kẽ và quyết liệt để thúc đẩy các dự án nhà giá rẻ trở lại thị trường thì hệ lụy của sự phát triển chênh lệch, thiếu bền vững sẽ còn nối dài.

Thực tế cho thấy, trong những năm gần đây, lượng căn hộ hoàn thiện tại Tp.HCM ra hàng tương đối lớn nhưng để tìm được dự án giá tốt, vị trí đẹp, thuận tiện di chuyển thì không nhiều. Nhắm vào nhu cầu mua căn hộ sắp hoàn thiện tăng cao, nhiều CĐT đã đưa ra mặt bằng giá khá cạnh tranh nhau nhằm thu hút khách mua.

Nhật Hạ

( Tổng Hợp)