Nam sinh Bình Định đeo ba lô đá 10kg tự tử ở sông Sài Gòn

Ngày 16/2, Công an TP.HCM đã thông tin chính thức về nguyên nhân tử vong của nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa (sinh năm 2003, quê Bình Định) sau khi lên TP.HCM để nhập học.

Theo nội dung vụ việc, ngày 11/2/2022, Nghĩa lên xe khách vào TP.HCM nhập học. Đến khoảng 5h ngày 12/2/2022, chị Hồ Thị Cẩm Nhung (chị họ của Nghĩa) đến Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) để đón nhưng không liên lạc được.

Nhờ trích xuất các camera đã ghi nhận được hình ảnh Nghĩa được một người đàn ông xe ôm chở đi. Lo lắng sự an toàn của Nghĩa, chị Nhung đến Công an trình báo.

Tới sáng 15/2, người dân phát hiện một thi thể nam thanh niên trôi trên sông Sài Gòn (gần khu vực cầu Bình Lợi cũ, phường 13, quận Bình Thạnh) nên báo cơ quan chức năng. Công an sau đó xác định đó chính là thi thể của Nguyễn Văn Nghĩa và báo gia đình.

Vào cuộc điều tra, Công an TP.HCM xác định, sau khi tới bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), Nghĩa đã gọi xe ôm tới Đại học Công nghệ - Hutech. Sau đó, Nghĩa đi xe ôm khác đến một địa điểm ở đường Nguyễn Gia Trí, quận Bình Thạnh, rồi đi bộ đến một khách sạn trên đường Ung Văn Khiêm, sau đó thuê phòng tại đây nghỉ ngơi.

Đến 3h55 ngày 13/2/2022, Nghĩa rời khách sạn, mang theo balo hướng về khu Tân Cảng, đi đến hẻm 293 đường Ung Văn Khiêm, leo qua hàng rào để đi ra bờ sông. Sau đó, nạn nhân tự tử tại khu vực này.

Quá trình khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân chết do ngạt nước, trong ba lô đeo sau lưng có một cục đá nặng khoảng 10kg.

Về nguyên nhân khiến Nghĩa tự tử, Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an Thành phố cho biết đang tiếp tục điều tra làm rõ.

(Nguồn: TTXVN)

P.V (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương