Nam sinh viên mắc COVID-19 tại Long An đang được điều trị lọc máu và ECMO

Theo Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, nam sinh viên mắc COVID-19, 22 tuổi tại Long An (bệnh nhân 7445) đang được điều trị thở máy, lọc máu và ECMO, chưa tử vong.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, bệnh nhân 7445 mắc COVID-19 chuyển từ tỉnh Long An lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đang trong tình trạng nguy kịch, không phải tử vong như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, bệnh nhân 7445 (nam, sinh năm 1999, ngụ xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) được xác định mắc COVID-19 điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Long An. Tuy nhiên, do bệnh nhân chuyển nặng nên được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 4 giờ ngày 1/6. Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ đặt nội khí quản thở máy, hồi sức tích cực.

0106tuvong.jpg
Các bác sỹ chữa trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. Ảnh: TTXVN

Bệnh nhân đang nằm điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức tích cực, phổi tổn thương rất nặng với hội chứng suy hô hấp cấp nặng, tổn thương gan nặng, đang được thở máy, lọc máu và ECMO. Các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân rất nguy kịch nhưng đến 13 giờ ngày 1/6 chưa tử vong.

Được biết, bệnh nhân là sinh viên năm cuối Đại học Huflit TP.HCM, tạm trú tại 392/16 Cao Thắng, phường 13, quận 10, TP.HCM. 

Sáng 1/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cần Đước, tỉnh Long An cho biết, đã phong tỏa, khử khuẩn khẩn cấp 117 hộ dân với 459 nhân khẩu thuộc khu vực chợ Phước Vân, khu 10, ấp 4, xã Phước Vân, huyện Cần Đước do liên quan tới nam sinh viên này.

image-vtc-vn_long-an-1-14133190(1).jpg
Khu vực Chợ Phước Vân đã được khoanh vùng, cách ly. Ảnh: Báo Long An

Ngày 25/5, nam sinh viên này từ TP.HCM về nhà tại xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Theo TTXVN, sau khi về nhà, nam sinh viên có biểu hiện sốt, khó thở, kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19

Cơ quan chức năng truy vết được 3 F1 là 3 người trong gia đình nam sinh viên. Theo thông tin từ Viện Pasteur TP.HCM, cha và anh trai của bệnh nhân cũng có kết quả dương tính.

Anh trai của bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Cần Đước cũng đang có tình trạng viêm phổi nặng, tiến triển nhanh, vượt quá khả năng của tỉnh. Người này đang được chuyển khẩn cấp về TP.HCM điều trị.

Lực lượng chức năng xác định được 40 F2, đồng thời thông tin rộng rãi đến người dân từng đến khu vực chợ Phước Vân từ 25 - 31/5 khẩn trương liên hệ cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe theo quy định.

Như vậy, trong 5 ngày qua, Long An đã ghi nhận 7 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. 5 ca đã được Bộ Y tế công bố là BN6325 (xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc), BN6731 (phường 2, TP Tân An), BN6909 (thị trấn huyện Cần Đước) và BN7176 và BN7177 (xã Tân Thành, Tân Thạnh), đều liên quan đến chuỗi lây nhiễm điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng.

HẢI MY