Nam thanh niên đâm chết dân phòng tại trụ sở công an phường như thế nào?

Một dân phòng bất ngờ bị nam thanh niên xông vào dùng dao đâm tử vong ngay tại trụ sở Công an phường Đông Hòa, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Nguồn tin từ báo Người Lao Động, ngày 12/2, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang điều tra vụ án mạng nghiêm trọng và tạm giữ nghi can là nam thanh niên để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là anh Nguyễn Thanh Phong (35 tuổi, ngụ tại TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) hiện đang là dân phòng phường Đông Hoà, TP. Dĩ An.

Anh Phong tử vong sau khi bị đâm tại trụ sở công an.
Anh Phong tử vong sau khi bị đâm tại trụ sở công an .

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h ngày 11/2, một nam thanh niên không mặc áo và không đội mũ bảo hiểm, cầm theo hung khí chạy xe máy vào trụ sở Công an phường Đông Hòa.

Sau đó, nam thanh niên này dựng xe trong sân trụ sở công an rồi bất ngờ rút dao đâm anh Phong.

Bị đâm bất ngờ, anh P. gượng đứng dậy bỏ chạy. Nhưng chỉ chạy được một đoạn ngắn thì gục xuống đất. Ngay sau đó, cán bộ, công an phường Đông Hòa đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Trụ sở Công an phường - nơi xảy ra án mạng
Trụ sở Công an phường - nơi xảy ra án mạng

Gây án xong, đối tượng này bỏ chạy qua đường Tô Vĩnh Diện rồi chạy vào một quán cà phê cầm hung khí cố thủ trong đó. Lực lượng chức năng Công an phường Đông Hòa đã tiến hành vận động đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Sau 30 phút đấu tranh, nghi phạm với chịu buông hung khí, ra đầu thú.

Lực lượng chức năng khống chế nghi phạm đưa về trụ sở lấy lời khai để làm rõ động cơ gây án. Đồng thời tiến hành test nhanh xem nghi phạm có sử dụng ma túy không. Tuy nhiên, kết quả cho thấy, nam thanh niên này âm tính với ma túy. Nguyên nhân án mạng vẫn đang được điều tra.

Đối tượng gây án bị bắt sau 30 phút trốn chạy
Đối tượng gây án bị bắt sau 30 phút trốn chạy

Một số nhân chứng buôn bán gần hiện trường vụ án cho hay, hung thủ rất hung hăng, hắn xông vào trụ sở Công an không nói gì mà ra tay sát hại nạn nhân luôn. Sự việc khiến rất nhiều người bàng hoàng, thậm chí những người làm việc trong trụ sở cũng không kịp phản ứng.

Hiện cơ quan quan công an đang làm việc, lấy lời khai nghi phạm, làm rõ động cơ gây án của đối tượng.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương