Nắng nóng gay gắt, quán nước mía dừa xiêm bán không ngơi tay

Nắng nóng gay gắt, các cửa hàng nước uống như nước mía, dừa xiêm đông khách, lượng tiêu thụ sản phẩm mỗi ngày tăng cao.

Hai ngày nay, nắng nóng gay gắt ở Hà Nội với nền nhiệt cao lên 41 - 42 độ C. Thời điểm này hàng quán hoạt động tấp nập nhất bởi nhu cầu mua nước giải khát tăng cao.

Nhiều quán hàng cho biết từ sáng đến tối cạo mía liên tục, trung bình cũng khoảng 40 cây. Do trời nắng nóng nên đông khách. mía cạo xong đến đâu là bán hết đến đấy. 

  Nhiều cửa hàng tiêu thụ cả trăm lít nước mía trong những ngày cao điểm nắng nóng. (Ảnh: Ngọc Khánh)

Nhiều cửa hàng tiêu thụ cả trăm lít nước mía trong những ngày cao điểm nắng nóng. (Ảnh: Ngọc Khánh)

Theo chia sẻ của người bán hàng, khách đa phần là người đi đường, khách vãng lai, người lao động ngoài trời, tranh thủ ghé hàng để uống giải khát, một số khác mua nước mía tính theo lít để uống tại nhà. 

Trời càng nắng nóng, số nước mía bán càng nhiều, mỗi cây mía trung bình cho khoảng 1 lít. Nếu bán theo lít giá sẽ là 24.000 đồng/lít, rẻ hơn bán cốc và ít lãi hơn. 

Giá bán theo cốc là 10.000 đồng, một cây mía bán được 3 cốc nước, trừ chi phí 12.000 đồng/cây cộng thêm tiền đá và tiền điện sẽ lãi được khoảng 13.000 - 15.000 đồng/cây mía.

Ở khu vực nhà máy Rạng Đông, mía nhập về rẻ hơn, giá thành thấp hơn. Do đối tượng khách hàng đa phần là  thuộc công ty nên kinh tế không cao, họ chỉ cần có nước mía uống với giá phải chăng là được.

"Người ta bán 10.000 đồng/cốc nước thì tôi chỉ bán 8.000 đồng/cốc, với nước mía lít thì tôi cũng chỉ bán 20.000 đồng/lít. Tôi nhập loại mía đỏ, nước ngọt nhưng màu không đẹp nên giá thành rẻ hơn loại mía trắng", một chủ hàng nước mía cho biết. 

Một người giao mía tại Thanh Trì cũng tiết lộ bình thường mỗi chuyến anh giao từ 10 - 12 vác cho vài khách. Nhưng cao điểm mỗi chuyến cố giao 20 vác, một ngày sẽ có từ 5 - 6 chuyến hàng như vậy.

Không chỉ riêng nước mía mới đắt khách mà dừa xiêm cũng được người tiêu dùng mua nhiều trong ngày nắng nóng cực điểm như hôm nay.

Không chỉ nước mía mà dừa xiêm cũng rất đắt hàng.
Không chỉ nước mía mà dừa xiêm cũng rất đắt hàng.

Theo chia sẻ của người bán, năm ngoái dừa bán ra 10.000 đồng nhưng năm nay lên đến 12.000 - 13.000 đồng/quả, bán ra là 15.000 đồng. Còn loại quả nhỏ đang được bán với giá 10.000 đồng nhập vào là 8.000 đồng nhưng loại này ít nước, quả bé nên lượng tiêu thụ ít.

Thanh Mai

Vụ nâng điểm thi ở Hòa Bình: Cựu trưởng phòng khảo thí bị phạt 8 năm tù

Vụ nâng điểm thi ở Hòa Bình: Cựu trưởng phòng khảo thí bị phạt 8 năm tù

HĐXX nhân định hành vi của các bị cáo gây mất uy tín, lòng tin nhân dân và mất công bằng với các thí sinh, ảnh hưởng đến toàn ngành giáo dục