Học sinh cấp 1 phải đứng ngoài trời nắng vì đi học sớm 15 phút, phụ huynh và hiệu trưởng nói gì?

Hiện câu chuyện về học sinh lớp 1 ở Hải Phòng bị phê bình vì đi học quá sớm đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Ngày 21/5, mạng xã hội đang lan truyền về sự việc một em học sinh không được vào trường vì đi học quá sớm. Điều đáng nói là bé phải đứng ở ngoài trời, giữa thời tiết nắng như đổ lửa. Hiện sự việc đang khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc. 

Hình ảnh bé gái phải đứng ngoài trời nắng vì chưa đến giờ vào lớp.
Hình ảnh bé gái phải đứng ngoài trời nắng vì chưa đến giờ vào lớp.

Theo chia sẻ của người mẹ, bé học tại trường lớp 1 tại trường Tiểu học Quang Trung, phường Vạn Mỹ, Ngô Quyền, Hải Phòng. Trước thời gian nghỉ dịch, gia đình vẫn cho bé ăn bán trú tại trường. Tuy nhiên sau dịch, do hoàn cảnh gia đình có chút khó khăn nên đã cho bé về nhà ăn cho nên thời gian đến trường vào buổi chiều có chút thay đổi. 

"Nhà một mẹ một con, tôi phải đi làm sớm nên 13h15  tôi phải cho cháu đến trường. Theo thông báo của Ban giám hiệu nhà trường, những bạn không ăn bán trú 13h30 mới được có mặt, hôm thứ 3 (19/5) cháu vào lớp bị cô giáo chụp ảnh phê bình vì đi sớm.

Hôm thứ tư (20/5) tôi vẫn phải chở con đi sớm và dặn con ngồi gốc cây khi nào các bạn dậy mới vào, đi được một đoạn tôi không yên tâm nên quay lại thì thấy con đứng ngoài cổng trường. Tôi có hỏi tại sao phải đứng cổng, con tôi nói chị Sao đỏ (một chức danh của học sinh tại trường tiểu học) không cho đứng trong sân trường.

Còn 15 phút nữa là vào lớp, giữa trưa nắng chỉ vì thi đua mà con tôi phải đứng cổng trường như thế này theo mọi người thấy có ổn không”, người mẹ viết. 

Học sinh cấp 1 phải đứng ngoài trời nắng vì đi học sớm 15 phút, phụ huynh và hiệu trưởng nói gì?

Bên cạnh đó, phụ huynh này còn đính kèm thêm nhiều hình ảnh về cuộc hội thoại giữa cô giáo và nhóm phụ huynh. Trong đó đa phần các phụ huynh đều phản đối cách hành xử của nhà trường vì không cho học sinh vào trường và lên án việc phê bình học sinh đến trường sớm hơn quy định.

Cô giáo còn phê bình các bạn đến quá sớm và gửi vào nhóm cho các phụ huynh. 
Cô giáo còn phê bình các bạn đến quá sớm và gửi vào nhóm cho các phụ huynh. 

Sau vài giờ đăng tải, sự việc này đã nhận được gần 2 nghìn lượt like và hàng nghìn bình luận trên diễn đàn. Rất nhiều người đã thể hiện sự bất bình với cách hành xử quá cứng nhắc của cô giáo chủ nhiệm và học sinh trực sao đỏ. Mọi người đều cho rằng, việc để học sinh đứng ngoài cổng trường giữa trời trưa nắng là rất phản giáo dục, học sinh có thể bị say nắng hoặc gặp chuyện xấu khi đứng ngoài trường như thế.

Cách đây vài giờ, chị M.T.M - phụ huynh của bé gái trong câu chuyện trên cho biết, gia đình và nhà trường đã làm việc trong sáng hôm nay (21/5) và đã có hướng giải quyết ổn thỏa.

"Tôi bức xúc nên đã đăng tải bài viết lên mạng xã hội. Những gì tôi viết hoàn toàn là sự thật", chị M nói. 

Chị cho biết thêm, nhà trường và cô giáo cũng đưa ra hướng giải quyết hợp lý cho các trường hợp học sinh không ăn bán trú trong trường. Cô giáo chủ nhiệm sẽ phối hợp với phụ huynh, nắm bắt sĩ số số lượng nhóm học sinh này, quản lý và sắp xếp chỗ ở cho các cháu nếu chưa đến giờ vào lớp. 

"Những phụ huynh có tiền thì được nhà trường lo chỗ ăn chỗ ngủ. Chúng tôi là người dân lao động, không có kinh phí lo cho con thì nhà trường cũng cần có trách nhiệm chăm lo các cháu đến nơi đến chốn. Sau khi trao đổi, nhà trường và cô giáo đã nhận ra khuyết điểm thiếu sót nên tôi cũng đã gỡ bài, mong sự việc không đi xa hơn", chị M.T.M chia sẻ.

Về phía nhà trường, bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung đã lên tiếng xác nhận sự việc và cũng cho biết đã liên hệ với gia đình cháu bé để xin lỗi. 

“Chúng tôi đã liên hệ với phụ huynh học sinh để hỏi rõ sự tình và có lời xin lỗi đến các em học sinh cùng gia đình các em. Sự việc xảy ra là do cô giáo Lê Thị Kim Lan, chủ nhiệm lớp 1A1, quá cứng nhắc. Chúng tôi yêu cầu cô Lan nghiêm túc kiểm điểm”, bà Ly nói. 

Bà Ly khẳng định, trường học luôn mở cửa với tất cả các học sinh và yêu cầu cô chủ nhiệm lớp 1A1 không được chụp ảnh, phê bình các học sinh đi học sớm.

Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Ngô Quyền cũng đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường tiểu học Quang Trung gặp gỡ, trò chuyện và có lời xin lỗi phụ huynh học sinh, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Thanh Mai

Đề xuất cho học sinh nghỉ hè 1 tháng để kích cầu du lịch trong nước

Đề xuất cho học sinh nghỉ hè 1 tháng để kích cầu du lịch trong nước

Tổng giám đốc Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ kiến nghị Bộ Giáo dục về phương án cho học sinh nghỉ hè 1 tháng để kích cầu du lịch.