Đề xuất cho học sinh nghỉ hè 1 tháng để kích cầu du lịch trong nước

Tổng giám đốc Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ kiến nghị Bộ Giáo dục về phương án cho học sinh nghỉ hè 1 tháng để kích cầu du lịch.

Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp ngày 8/5, Tổng Giám đốc Vietravel, ông Nguyễn Quốc Kỳ kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào xem xét, tính toán chương trình học để có quãng nghỉ hè khoảng 4 tuần, từ giữa tháng 8 đến giữa tháng 9 để kích cầu du lịch.

Theo ông Kỳ, việc có 1 tháng nghỉ hè sẽ là thời điểm quan trọng để phát triển du lịch, giúp ngành vượt qua được giai đoạn khó khăn trong quý II/2020. Ông Kỳ nhấn mạnh du lịch là ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch.

Đề xuất cho học sinh nghỉ hè 1 tháng để kích cầu du lịch trong nước

Sau khi Chính phủ nới lỏng các biện pháp xã hội, ngành du lịch đã chuẩn bị để khởi động lại. Tuy nhiên, ông Kỳ cho rằng có nhiều cơ hội và rủi ro khi khởi động lại du lịch trong tình hình hiện tại, vì vậy cần có những chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, các bộ, ban ngành. 

Lãnh đạo Vietravel kiến nghị Chính phủ cần triển khai ngay chiến dịch truyền thông "Việt Nam điểm đến an toàn". Việc làm này là giải pháp cần thiết nhất hiện tại để khôi phục du lịch. Đồng thời cũng là hướng đi quan trọng để các thị trường đang dần kiểm soát được dịch bệnh sẽ đến Việt nam trong quý IV như thị trường các nước Đông Nam Á, Bắc Á...

Ngoài ra, ông Kỳ kiến nghị tập trung khai thác trong nước để giữ hệ thống du lịch và nhân sự cho ngành, thành lập các tam giác tạo động lực phát triển như Hà Nội - Quảng Ninh - Ninh Bình; Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam; Nha Trang - Đắk Lắk - Phú Yên...

Ông Kỳ cũng nhấn mạnh việc các cơ quan nhà nước cần nghiên cứu, áp dụng giảm giá 50% chi phí tham quan đến hết năm 2020, sau đó sẽ tổng kết, đánh giá hiệu quả của chính sách này.

Ngoài ra, ông Kỳ còn kiến nghị Chính phủ về các chính sách giảm thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp, triển khai các gói hỗ trợ doanh nghiệp có nguồn lực khởi động lại,  đảm bảo đời sống cho người lao động.

Trong tuần vừa qua, học sinh các câp ở hầu hết các tỉnh đã đi học trở lại sau thời gian dài chống dịch. 

Thanh Mai

Cách ly 3 học sinh ở Hà Nội vì sốt trong ngày đầu tiên đi học lại

Cách ly 3 học sinh ở Hà Nội vì sốt trong ngày đầu tiên đi học lại

Trong ngày đầu tiên học sinh đi học lại, Hà Nội phát hiện 3 trường hợp có biểu hiện sốt và được các trường tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.