Cách ly 3 học sinh ở Hà Nội vì sốt trong ngày đầu tiên đi học lại

Trong ngày đầu tiên học sinh đi học lại, Hà Nội phát hiện 3 trường hợp có biểu hiện sốt và được các trường tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều 4/5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Thành phố Hà Nội, Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng cho biết, bắt đầu từ hôm nay 4/5, các trường THCS, THPT trên địa bàn Thành phố đã tổ chức dạy, học trở lại. 

Trong ngày, đã có 224/226 trường THPT quay lại học hoạt động bình thường. (Trường THPT FPT xin được chuẩn bị tốt hơn sau thời gian được trưng dụng làm khu cách ly tập trung của TP; Trường THPT Tiền Phong, thuộc xã Mê Linh nằm trong vùng cách ly nên trường cũng đề nghị sau cách ly sẽ quay lại học từ ngày 7/5).

Trong 628 trường THCS chỉ còn trường THCS Mê Linh nằm tại ổ dịch ở thôn Hạ Lôi nên chưa quay lại học được và 66 học sinh thuộc thôn Đông Cứu, của trường THCS Dũng Tiến vẫn thuộc diện cách ly, theo VOV.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, khó khăn hiện nay là khi phải ưu tiên học sinh cuối cấp là lớp 9 và lớp 12 học đầy đủ các buổi trong tuần, đảm bảo việc ôn thi sắp tới. Các khối còn lại học cách nhật.

Nếu trong thời gian ngắn yêu cầu gia tăng số lượng cũng như cường độ làm việc của các giáo viên thì các thầy cô giáo đảm đương được, nhưng nếu kéo dài thì sẽ gặp nhiều khó khăn.

Trong ngày, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập 6 đoàn cùng với UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra tại các trường học. Các trường đều thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn phòng chống dịch, sĩ số học sinh quay lại trường đông, mọi hoạt động diễn ra bình thường không có gì biến động, theo nguồn tin từ Dân Việt.

Đáng chú ý, trong ngày có 3 học sinh khi đến trường có biểu hiện sốt đã được các trường tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời...

Bên cạnh đó, tính đến 18h chiều 4/5, tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 vẫn là 271 ca. Như vậy, Việt Nam đã tròn 18 ngày không phát hiện ca mắc mới trong cộng đồng. 

Trong ngày có thêm 2 ca được công bố hết bệnh và xuất viện, nâng số ca chữa khỏi tại Việt Nam lên 221 ca trong tổng số 271 bệnh nhân mắc COVID-19. Ngoài ra, 12 người tái dương tính được tiếp tục theo dõi, điều trị.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương