New Zealand ghi nhận ca tử vong sau khi tiêm vaccine Pfizer

Hôm 30/8, Cơ quan y tế New Zealand đã báo cáo trường hợp tử vong đầu tiên ở nước này, liên quan đến vaccine COVID-19 Pfizer.

Ban Giám sát An toàn Độc lập Vaccine COVID-19 của New Zealand cho biết trong một tuyên bố hôm 30/8 rằng, một phụ nữ đã chết vì viêm cơ tim sau khi tiêm vaccine Pfizer. Theo đó, viêm cơ tim là một tác dụng phụ hiếm gặp của vaccine Pfizer.

Vụ việc này đã được chuyển đến cơ quan điều tra và nguyên nhân tử vong vẫn chưa được xác định cụ thể. Tuy nhiên, Hội đồng đạo đức của New Zealand cho rằng "chứng viêm cơ tim có thể là do tiêm chủng".

Cơ quan này cho biết: "Đây là trường hợp tử vong đầu tiên ở New Zealand được ghi nhận sau khi tiêm vaccine vài ngày, có liên quan đến vaccine Pfizer".

covid-new-zealand.jpg
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại New Zealand. Ảnh: AP

New Zealand hiện đang trong tình trạng cấm vận toàn quốc do sự bùng phát các ca nhiễm cộng đồng do biến thể Delta. Quốc gia này đã phê chuẩn dự phòng vaccine COVID-19 của các hãng Pfizer/BioNTech, Janssen và AstraZeneca.

Tuy nhiên, vaccine Pfizer là loại duy nhất được phê duyệt để tiêm cho người dân New Zealand. Hơn 3,3 triệu liều vaccine gồm hai liều đã được tiêm cho đến nay, đủ để tạo miễn dịch hoàn toàn cho khoảng 23% dân số.

Hội đồng đạo đức cho biết: “Lợi ích của việc chủng ngừa bằng vaccine COVID-19 Pfizer vượt xa nguy cơ nhiễm bệnh và các tác dụng phụ của vaccine, bao gồm cả viêm cơ tim”. 

“Vắc xin Pfizer có hiệu quả cao trong việc chống lại nguy cơ nhiễm bệnh nghiêm trọng và tử vong do COVID-19, và chúng tôi vẫn tự tin về việc sử dụng nó ở New Zealand”, cơ quan này cho biết thêm.  

AN DI