Ngành kinh doanh thú cưng đang bùng nổ ở Mỹ

Hiệp hội Sản phẩm Vật nuôi Hoa Kỳ dự báo người Mỹ sẽ chi 99 tỷ USD, mức cao kỷ lục trong năm nay cho vật nuôi, từ thức ăn đến chăm sóc thú y.

Theo CNBC, đại dịch COVID-19 là nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ vật nuôi và bùng nổ kinh doanh vật nuôi.

Sophie Bakalar, người đồng sáng lập thương hiệu đồ dùng thú cưng cao cấp bán trực tiếp cho người tiêu dùng Fable nói với kênh truyền hình Mỹ CNBC rằng công ty của cô đã ghi nhận mức doanh thu tăng vọt trong năm nay.

Bakalar cho biết: “Do sự gia tăng đột biến trong việc nhận nuôi thú cưng và các gia đình dành nhiều thời gian hơn ở nhà với thú cưng của họ, chúng tôi đã có mức tăng trưởng chưa từng có trong năm nay với mức tăng gấp 12 lần kể từ năm 2019, vượt qua dự đoán hơn 3 lần”. 

"Với việc các cửa hàng truyền thống đóng cửa, chúng tôi đã nhận thấy cơ hội từ tập khách hàng mới - những người không quen mua sắm đồ dùng thú cưng trực tuyến. Điều này đã thúc đẩy tăng trưởng của chúng tôi trong năm nay", đồng sáng lập Fable chia sẻ.

Các Hiệp hội Sản phẩm Pet American dự án Mỹ sẽ dành 99 tỷ USD trong năm nay. Ảnh: CNBC
Các Hiệp hội Sản phẩm Pet American dự án Mỹ sẽ dành 99 tỷ USD trong năm nay. Ảnh: CNBC

Trong khi đó, một công ty khác trong ngành là PetCo đã nộp đơn để được giao dịch công khai trở lại trên thị trường chứng khoán trên Nasdaq với mã “WOOF”. Doanh thu của công ty đạt gần 4 tỷ USD trong năm nay, tăng gần 10% so với năm 2019.

PetCo cũng ước tính ​​sẽ tsố hộ gia đình sở hữu thú cưng tại Mỹ tăng khoảng 4% trong năm 2020.

Bakalar lưu ý rằng xu hướng lớn nhất mà cô ấy nhận thấy là khách hàng đang tìm kiếm các sản phẩm giải quyết các vấn đề thực tế, bởi hiện tại có một nhóm người mới không mong đợi có một con vật cưng trong nhà của họ chỉ 8 tháng trước.

Bakalar cho biết: “Chúng tôi nhận thấy khách hàng đang tìm kiếm những cách thuận tiện hơn để dắt chó đi dạo hoặc tối đa hóa sự tiện ích trong không gian của họ. “Một trong những mối quan tâm lớn nhất mà chúng tôi đã nghe thấy, đặc biệt là trong thời gian đại dịch COVID-19, đó là sự lo lắng và buồn chán khi chia ly. Mọi người đang tìm kiếm các sản phẩm giúp thú cưng của họ luôn bận rộn khi làm việc tại nhà.”

Ngành kinh doanh thú cưng đang bùng nổ ở Mỹ

Các Hiệp hội Sản phẩm Pet American dự án Mỹ sẽ dành 99 tỷ USD trong năm nay, một mức cao kỷ lục trên tất cả mọi sự vật nuôi, từ thực phẩm để chăm sóc thú y. Doanh số bán thức ăn cho thú cưng trực tuyến đã tăng 77% ở Mỹ kể từ tháng 3/2020 so với cùng kỳ.

Theo khảo sát từ Deloitte, các sản phẩm dành cho thú cưng sẽ là một trong những loại quà tặng được ưa thích hàng đầu. Trung bình một nửa trong số những người được khảo sát dự định sẽ chi 90 USD cho các món đồ liên quan tới thú cưng của mình.

Bakalar cho biết cô ấy không coi đây là một ”đốm sáng ngắn hạn” trong đại dịch, vì giá trị tình cảm của vật nuôi và thực tế là mọi người không chỉ đơn giản là hết nuôi động vật của họ khi đại dịch kết thúc.

“Chúng tôi kỳ vọng tỷ lệ nhận nuôi thú cưng sẽ tiếp tục tăng khi công việc tại nhà và lịch trình làm việc linh hoạt trở nên bình thường hơn. “Tỷ lệ nhận nuôi thú cưng tăng vì nhu cầu được hỗ trợ tinh thần và cũng chỉ vì cơ hội đã đến. Việc nuôi thú cưng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn không phải vào văn phòng nhiều ”.Bakalar nói.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương