Xu hướng này ban đầu được thực hiện bởi các dân tộc thiểu số ở tỉnh Vân Nam xa xôi của Trung Quốc, sau đó đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của các KOL trên mạng xã hội vào mùa thu này.
Trên ứng dụng Xiaohongshu, có hơn 40.000 bài đăng về chủ đề này, nhận được tổng cộng khoảng 12 triệu lượt xem. Trên Weibo, các hashtag liên quan cũng đã đạt được hàng chục triệu lượt xem, chẳng hạn như "Uống trà đun trong lò vào mùa đông" đã đạt được hơn 18 triệu lượt view.
Hoạt động này đã thu hút người tiêu dùng trẻ Trung Quốc thông qua sự liên kết với môi trường tự nhiên. Mọi người thường ngồi ở ngoài trời hoặc trong nhà với sàn trải sỏi, cây cảnh hoa lá và đồ trang trí truyền thống của Trung Quốc. Một số người cũng thể hiện tình yêu của họ với ẩm thực trà khi mặc trang phục Hanfu truyền thống trong khung cảnh đẹp như tranh vẽ này.
Ngoài ra, "trà đun sôi trong lò" có giá cả phải chăng và có thể tùy chỉnh. Theo các đánh giá cho thấy rằng dịch vụ này tại quán trà thường có giá từ 28-56 USD (200 đến 400 RMB).
Uống trà thường được coi là thói quen của những người trung niên trở lên ở Trung Quốc, trong khi những người trẻ tuổi thích trà sữa hoặc cà phê hơn. Tuy nhiên, xu hướng này đại diện cho sự hồi sinh của văn hóa trà đạoTrung Quốc khi giới trẻ khao khát cuộc sống chậm hơn. Nghệ thuật đun sôi trà là một quá trình tốn nhiều thời gian, đòi hỏi phải thường xuyên chú ý đến nhiệt độ để "nấu" trà đúng cách.
"Trà đun sôi trong bếp" phản ánh mong muốn của người tiêu dùng trẻ Trung Quốc thoát khỏi môi trường đô thị, tận hưởng không gian ngoài trời và thực hành chánh niệm. Những người trẻ cảm thấy thư thái khi uống trà nóng, cảm nhận làn gió mùa thu và trò chuyện với những người bạn thân. Ngay khi bước vào các quán trà, họ cảm thấy yên bình và tách biệt khỏi thành phố nhộn nhịp.
Đun sôi chậm là cách pha trà phổ biến ở Trung Quốc cổ đại cho đến khi phương pháp ngâm nhanh hơn trở nên phổ biến trong thời nhà Minh (1368-1644). Vào năm 2022, phương pháp cũ đang trở lại đáng chú ý trong hế hệ gen Z của Trung Quốc.
Đầu mùa hè, bộ phim truyền hình ăn khách A Dream of Splendor, kể về ba người phụ nữ biến một quán trà thành một nhà hàng thành công dưới thời nhà Tống, khiến nhiều người hâm mộ bắt chước các món tráng miệng, quần áo và trà thời đó.
"Trà đun trong lò" cho mùa thu và mùa đông và trở thành một phong cách sống được nhiều người theo đuổi. Thế hệ trẻ Trung Quốc ngày càng đánh giá cao lợi ích sức khỏe và sự thoải mái tinh thần liên quan đến việc uống trà và sống chậm.
Văn hóa trà Trung Quốc có thể là trọng tâm tiếp theo của các thương hiệu xa xỉ, khi họ cố gắng xác định những cách thức mới để kết nối với những người tiêu dùng trẻ sành điệu.
Một số thương hiệu đã hợp tác với các khách sạn năm sao ở Trung Quốc để cung cấp dịch vụ trà chiều. Sự phổ biến của "trà đun sôi trong lò" có thể truyền cảm hứng cho họ giới thiệu nhiều loại sản phẩm và trải nghiệm hơn với cuộc sống truyền thống của Trung Quốc, vốn coi trọng sự kiên nhẫn và thanh thản.
(Nguồn: jingdaily)