Nghiên cứu mới: Vaccine Pfizer thứ 4 giảm tỷ lệ tử vong ở người cao tuổi

Tuy nhiên khả năng ngăn ngừa khỏi nguy cơ nhiễm virus chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Nghiên cứu từ Israel tiết lộ liều vaccine Pfizer thứ 4 làm giảm tỷ lệ tử vong ở người cao tuổi, song, khả năng ngăn ngừa khỏi nguy cơ nhiễm virus chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Nghiên cứu này được công bố vào ngày 6/4 trên tạp chí New England.

Nghiên cứu đã phân tích hồ sơ sức khỏe của hơn 1,25 triệu người từ 60 tuổi trở lên được tiêm vaccine ở Israel, đã được tiêm chủng từ tháng 1 đến tháng 3. Kết quả cho thấy khả năng chống lại nguy cơ bệnh nặng không suy giảm sau 6 tuần tiêm mũi vaccine thứ 4. 

Nghiên cứu mới: Vaccine Pfizer thứ 4 giảm tỷ lệ tử vong ở người cao tuổi

Tuy nhiên, nhóm cho rằng cần thêm nghiên cứu để đánh giá khả năng bảo vệ lâu dài của liều bổ sung. 

Trong khi đó, tỷ lệ lây nhiễm sau một tháng tiêm mũi thứ 4 thấp hơn nhóm chỉ tiêm 3 mũi vaccine Covid-19. Các tác giả cho rằng hiệu quả bảo vệ chống lại Omicron có thể đạt đỉnh vào tuần thứ 4 sau khi tiêm chủng. Nhưng đến tuần thứ 8, khả năng bảo vệ chống lại nguy cơ lây nhiễm của mũi 4 giảm xuống chỉ còn hơn 50%, cho thấy nó sẽ suy yếu nhanh chóng.

CNN nhận định các vaccine Covid-19 hiện tại được sản xuất để chống lại chủng virus ban đầu. Trong khi đó, Omicron có sự khác biệt đáng kể, do đó, vaccine đã mất đi một phần hiệu quả. Israel và Mỹ là hai quốc gia đi đầu trong việc tiêm mũi 4 cho nhóm người có nguy cơ trở nặng cao như người lớn tuổi.

Thanh Mai

Ớt tăng giá gấp 3 lần, dao động ở mức 32.000 - 35.000 đồng/kg

Ớt tăng giá gấp 3 lần, dao động ở mức 32.000 - 35.000 đồng/kg

Thị trường thực phẩm hôm nay ghi nhận giá các loại gia vị như ớt tăng giá mạnh.