Ngoài Westgate và The Standard, Bất động sản An Gia đang 'dòm ngó' khu đất nào?

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia vừa tiến hành Đại hội cổ đông năm 2020. Đây là một năm quan trọng với doanh nghiệp bất động sản này khi có nhiều cột mốc và kỳ vọng.

Đầu năm, 75 triệu cổ phiếu của Bất động sản An Gia với mã AGG được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE). Ban lãnh đạo đánh giá: “Sự kiện này mở ra giai đoạn phát triển mới của công ty, hướng đến hoàn thiện hệ thống quản trị, tiếp tục phát huy tính minh bạch, hiệu quả trong kinh doanh, mang đến lợi ích lâu dài cho cổ đông, nhà đầu tư, cán bộ nhân viên và các bên liên quan”.

Trước đó, để chuẩn bị cho quy mô phù hợp đối với tổ chức niêm yết, trong năm 2019, An Gia đã 3 lần tiến hành tăng vốn điều lệ từ 430 tỷ đồng lên 750 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu cuối năm 2019 đạt 1.453 tỷ đồng, tăng 73%. Doanh nghiệp này cũng tăng trưởng về quy mô tài sản, đạt 5.398 tỷ đồng, tăng hơn 136% so với đầu năm.

Năm nay, An Gia lên sàn chứng khoán sau khi có một năm 2019 với doanh thu và lợi nhuận sụt giảm kỷ lục. Đồ hoạ: Tất Đạt
Năm nay, An Gia lên sàn chứng khoán sau khi có một năm 2019 với doanh thu và lợi nhuận sụt giảm kỷ lục. Đồ hoạ: Tất Đạt

Có một năm 2019 khá “trắng tay” về khâu bán căn hộ, An Gia xác định cần tích tụ khả năng triển khai dự án nhanh, đặc biệt là pháp lý minh bạch. Đây sẽ là cơ hội khi nguồn cung bị hạn chế, tâm lý đầu tư thận trọng.

Năm nay, Ban Tổng giám đốc xây dựng kế hoạch kinh doanh có nhiều triển vọng so với năm 2019. Cụ thể, An Gia đề ra số lượng sản phẩm tiêu thụ lên đến 1.500 sản phẩm. Doanh số bán hàng kỳ vọng đạt 3.000 tỷ đồng.

Doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng gấp đôi so với năm ngoái, lên 2.400 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ tăng gần 100 tỷ đồng lên mức kỳ vọng 410 tỷ đồng.

An Gia xác định về dài hạn, cần trung thành với dự án có quy mô trung bình (dưới 1.000 tỷ đồng) phù hợp với phân khúc vừa túi tiền và trung cấp. “Kinh nghiệm cho thấy trong bối cảnh thị trường suy thoái, các sản phẩm trong phân khúc này vẫn tiêu thụ được do nhắm vào nhu cầu thực nhà ở thực còn nhiều dư địa”, đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Cụ thể hoá định hướng này chính là hai dự án Westgate (Bình Chánh) và The Standard (Bình Dương). Công ty dự kiến tổng số lượng sản phẩm tiêu thụ được khoảng 1.800 căn, với doanh số ước đạt 5.500 tỷ đồng.

Ngoài ra, An Gia còn đang “dòm ngó” thêm khu đất mới tại huyện Bình Chánh và Quận 7 (TP.HCM). Tuy nhiên, đơn vị này chưa có kế hoạch triển khai dự án đó trong năm nay.

Năm nay, An Gia bắt đầu định hướng trở thành nhà phát triển đô thị với mô hình compound. Ảnh: Hà Đỗ
Năm nay, An Gia bắt đầu định hướng trở thành nhà phát triển đô thị với mô hình compound. Ảnh: Hà Đỗ

Ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc An Gia, cho hay bên cạnh hơn 33 ha quỹ đất tại TP.HCM, An Gia cũng phát triển hơn 46 ha quỹ đất tại các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương, Đồng Nai… để phát triển các khu nhà ở liên kế khép kín, hướng tới trở thành nhà phát triển đô thị trong 5 năm tới.

Định hướng trở thành nhà phát triển đô thị, bên cạnh tiếp tục phát triển dự án căn hộ vừa túi tiền và trung cấp, sắp tới An Gia sẽ đưa mô hình những khu phức hợp khép kín (compound) về các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương,…

Khác với phân khúc tầm trung, mô hình compound được An Gia nhắm đến phục vụ nhóm khách hàng có thu nhập cao có nhu cầu tìm kiếm không gian sống hiện đại, tiêu chuẩn với dân trí cao, bảo đảm an ninh và nhiều tiện ích sinh hoạt nội khu. Nhóm khách hàng này đang ngày một tăng tại các địa phương.

“Công ty sẽ phát triển khu đô thị hoàn chỉnh. Mục tiêu cao nhất của An Gia là đi tới đâu sẽ tăng giá trị cho khu vực đó”, ông Sáng hứa hẹn tại ĐHCĐ 2020 của An Gia.

TẤT ĐẠT

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương