Người của Thành Thành Công lên làm Chủ tịch TTC Land thay ông Nguyễn Đăng Thanh

Bà Nguyễn Thùy Vân - người giữ nhiều vị trí tại các công ty thuộc Thành Thành Công, được bầu làm Chủ tịch TTC Land thay ông Nguyễn Đăng Thanh. Ông Thanh cho biết sẽ quay lại mảng tài chính sau hơn 1 năm làm Chủ tịch TTC Land.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín ( TTC Land - mã chứng khoán: SCR) diễn ra hôm nay, 29/6, Chủ tịch HĐQT TTC Land Nguyễn Đăng Thanh đã nói rõ với cổ đông về quyết định nộp đơn từ nhiệm vào cuối tháng 5, và chính thức rời doanh nghiệp ngày mai, 30/6.

Ông Thanh cho biết quyết định từ nhiệm Chủ tịch HĐQT chỉ là lí do cá nhân. Ông đã xác định phương hướng mới, quay lại làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, theo đúng chuyên môn và kinh nghiệm của ông.

Nhân sự cấp lãnh đạo TTC Land liên tục thay đổi trong thời gian gần đây. Ảnh: TTC Land.
Nhân sự cấp lãnh đạo TTC Land liên tục thay đổi trong thời gian gần đây. Ảnh: TTC Land.

Tháng 4/2019, TTC Land bổ nhiệm ông Nguyễn Đăng Thanh làm Chủ tịch HĐQT. Đến tháng 5/2019, ông kiêm nhiệm chức danh Tổng giám đốc TTC Land cho đến tháng 11/2019, khi doanh nghiệp này bổ nhiệm Tổng giám đốc mới. Tính đến nay, ông Thanh đã điều hành công ty địa ốc này được hơn 1 năm.

Nói với cổ đông, ông Thanh cho biết thời điểm tham gia vào HĐQT với chức Chủ tịch, mong muốn của ông là tái cấu trúc TTC Land, với mục tiêu quan trọng là tái cấu trúc tài chính. Hiện những điểm cơ bản thì TTC Land đã triển khai và hoàn thành, bước tiếp theo là hoàn thiện pháp lí với các dự án cụ thể, tổng cộng khoảng 12 dự án và mở rộng ra nhiều dự án khác.

Ông Nguyễn Đăng Thanh sinh năm 1976, có bằng cử nhân Đại học Kinh tế TP.HCM.

Trước khi giữ chức Chủ tịch HĐQT TTC Land, ông Thanh có nhiều năm làm việc tại ngân hàng Sacombank, từng giữ chức Phó Tổng giám đốc ngân hàng này thời ông Đặng Văn Thành còn làm Chủ tịch HĐQT.

Sau đó, ông Thanh chuyển sang làm Phó Tổng giám đốc Techcombank và Tổng Giám đốc Vietbank.

Ngoài ông Nguyễn Đăng Thanh, 2 thành viên HĐQT khác là ông Lâm Minh Châu phụ trách kiểm soát và bà Trần Yến Duyên, Thành viên HĐQT độc lập cũng có đơn từ nhiệm.

Đại hội đồng cổ đông TTC Land hôm nay cũng đã bầu bổ sung 4 thành viên HĐQT, gồm bà Nguyễn Thùy Vân, ông Vũ Quốc Thái, ông Nguyễn Thành Cương và ông Phạm Phú Tuấn. Cơ cấu HĐQT mới của TTC Land gồm 6 người, trong đó 2 thành viên độc lập.

Bà Nguyễn Thùy Vân được bầu làm Chủ tịch HĐQT mới của TTC Land. Bà Vân sinh năm 1980, hiện là Thành viên HĐQT độc lập Công ty CP Điện Gia Lai, và Trưởng Kiểm toán Công ty CP Đầu tư Thành Thành Công.

Giai đoạn 2012 đến nay, tân Chủ tịch TTC Land Nguyễn Thùy Vân tham gia nhiều vị trí tại các công ty của tập đoàn Thành Thành Công, như Công ty CP Đầu tư Thành Thành Công, Công ty CP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh, Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa.

NGUYÊN PHƯƠNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương