Người dùng chờ đợi điều gì tại sự kiện Apple?

iPhone 13 cùng Apple Watch Series 7, AirPods 3 và nhiều thiết bị khác có thể sẽ được ra mắt trong sự kiện diễn ra vào đêm nay của Apple.

Apple sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 14/9 (theo giờ địa phương) để giới thiệu loạt sản phẩm phần cứng mới của mình.

Vậy “Táo khuyết” sẽ giới thiệu những sản phẩm mới nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hầu hết các tin đồn xuất hiện thời gian đều cho rằng, loạt iPhone năm nay sẽ có 4 model như iPhone 12 hiện tại. Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ sớm thấy iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sớm tiến ra thị trường.

Chúng được cho là chỉ có những cải tiến nhỏ về thiết kế với phần notch nhỏ gọn hơn và cụm camera sau lớn hơn một chút so với thế hệ trước.

Về cấu hình, loạt iPhone năm nay được cho là sẽ sử dụng bộ xử lý A15 Bionic mạnh mẽ hơn và đặc biệt, bộ đôi iPhone 13 Pro cao cấp sẽ có màn hình 120Hz cũng như tính năng Always On Display mà nhiều người đang mong đợi.

iphone13.jpg

Điều thú vị là các báo cáo gần đây đến từ Bloomberg và Ming-Chi Kuo đã tiết lộ rằng, dòng iPhone 13 sẽ có công nghệ liên lạc vệ tinh mới.

Tuy nhiên, tính năng này ban đầu có thể bị vô hiệu hóa và chỉ được kích hoạt trong tương lai thông qua bản cập nhật phần mềm, cho phép người dùng gửi tin nhắn khẩn cấp khi ở những khu vực không có dịch vụ di động.

iphone-13-pro-max-mau_1280x719-800-resize.jpg

Apple Watch series 7

Apple Watch series 7 được kỳ vọng là bản nâng cấp quan trọng về thiết kế của dòng Apple Watch kể từ năm 2018.

Nếu các tin đồn trước đây được tin tưởng thì chiếc đồng hồ thông minh mới của Apple sẽ sử dụng khung viền vát phẳng mới, màn hình lớn hơn với các kích thước 41mm và 45mm.

Chúng ta có thể mong đợi các đồng hồ thông minh này sẽ xuất hiện cùng dòng iPhone 13.

san-pham-apple-ra-mat-trong-thang-9-2.jpg

Hơi đáng tiếc là Apple Watch series 7 được cho là sẽ không có cảm biến sức khỏe nào mới. Điều đó có nghĩa là thế hệ Apple Watch năm nay sẽ được tập trung cải tiến về thiết kế. Apple nhiều khả năng sẽ chỉ cải thiện các tính năng hiện có của dòng smartwatch này.

Ngoài ra, một tin không vui là thế hệ Apple Watch năm nay có thể mở bán muộn hơn dự kiến do gặp vấn đề về sản xuất.

iPad mini và iPad giá cả phải chăng mới

san-pham-apple-ra-mat-trong-thang-9-3.jpg

Dù đã ra mắt phiên bản mới của dòng iPad Pro vào đầu năm nay với chip M1 và màn hình Mini-LED mới cho model 12.9 inch, nhưng Apple được cho là sẽ mang đến những cải tiến khác cho dòng iPad mini cũng như iPad giá rẻ của hãng.

Theo các tin đồn xuất hiện thời gian qua, iPad mini 6 dự kiến sẽ ra mắt với thiết kế viền mỏng mới, Touch ID tích hợp vào nút nguồn như iPad Air 4 và sử dụng chip A15 Bionic như dòng iPhone 13.

Còn model iPad giá cả phải chăng mới được cho là chỉ sử dụng bộ xử lý A12 Bionic.

ipad-mini-6-4.jpg

Phần mềm

san-pham-apple-ra-mat-trong-thang-9-4.jpg

Cuối cùng, chúng ta có thể mong đợi Apple sẽ phát hành các phần mềm mới cho các sản phẩm phần cứng của hãng. Mặc dù iOS 15, iPadOS 15, watchOS 8, tvOS 15 và macOS Monterey đã được giới thiệu tại WWDC 2021 nhưng hiện chúng chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm bằng các bản beta.

Vì vậy, nhiều khả năng sau sự kiện tháng 9 kết thúc, Apple sẽ tung ra các bản cập nhật iOS 15, iPadOS 15, watchOS 8, tvOS 15 cho người dùng. Còn macOS Monterey có thể sẽ không ra mắt cho đến cuối năm nay, vào tháng 10 hoặc tháng 11.

Những gì không mong đợi

thong-tin-macbook-pro-2021-1.jpeg

Nếu bạn đã chờ đợi MacBook Pro 14 inch và 16 inch với chip M1X thì sự kiện tháng 9 tới có lẽ sẽ khiến bạn thất vọng.

Hầu hết các báo cáo xuất hiện thời gian qua đều cho rằng, các máy tính xách tay mới của Apple sẽ chỉ được phát hành vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay.

Dòng MacBook Pro mới dự kiến ​​sẽ có màn hình Mini-LED, sự trở lại của các tùy chọn kết nối MagSafe, HDMI và thẻ nhớ SD. Apple cũng đang làm việc trên một máy Mac mini cao cấp hơn và cũng sử dụng chip M1X.

(Tham khảo 9to5mac)

LAN ANH