Người dùng Twitter có thể 'boa tiền' cho thần tượng bằng Bitcoin

Hôm 23/9, Twitter thông báo sẽ cho phép người dùng "boa tiền" cho những người sáng tạo yêu thích của mình bằng Bitcoin.

Vào tháng 5, Twitter đã giới thiệu Tips (tiền boa) như một tính năng thử nghiệm để giúp những người sáng tạo nội dung trên Twitter kiếm tiền từ những người theo dõi.

Hôm 23/9, Twitter chính thức thông báo rằng tính năng Tips (tiền boa) sẽ được tung ra toàn cầu cho tất cả người dùng Apple iOS trong tuần này và sẽ có tích hợp cho người dùng Android vào những tuần tới.

Trước đây, người dùng chỉ có thể "boa tiền" bằng tiền pháp định, thông qua các dịch vụ thanh toán truyền thống như ứng dụng Cash của Square và Venmo của PayPal.

Tiền pháp định là hình thức tiền tệ do chính phủ ban hành và được xem là hợp pháp. Loại tiền này không liên quan đến bất kỳ tài sản có giá trị nào và có thể được in bởi chính quyền trung ương. Tiền pháp định của Việt Nam là VND, của Mỹ là USD…

Tuy nhiên sắp tới đây, Twitter sẽ tích hợp dịch vụ ví tiền Bitcoin Strike để những người sáng tạo có thể nhận được tiền boa Bitcoin. Công ty cũng sẽ cho phép người dùng thêm địa chỉ Bitcoin của họ để gửi và nhận "tiền boa" tiền điện tử.

Twitter không lấy bất kỳ khoản tiền nào được gửi thông qua tính năng Tips của mình.

Việc tích hợp Bitcoin vào tính năng tiền boa của Twitter không có gì đáng ngạc nhiên khi CEO Jack Dorsey là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ tiền điện tử.

Trong vài tháng qua, Dorsey đã liên tiếp tweet rằng ông đang thử khai thác Bitcoin. Thậm chí ông còn hy vọng rằng Bitcoin sẽ mang lại hòa bình thế giới.

jack-dorsey.jpg
Jack Dorsey, đồng sáng lập kiêm CEO của Twitter và Square, phát biểu trong hội nghị Bitcoin 2021 ở Florida, Hoa Kỳ, ngày 4/6/2021. Ảnh: Getty

Ngoài ra hôm 23/9, Twitter cho biết họ đang thử nghiệm một tính năng cho phép người dùng xác thực và giới thiệu bộ sưu tập tài sản kỹ thuật số NFT của mình trên mạng xã hội. Twitter không đưa ra bất kỳ chi tiết cụ thể nào về dự án blockchain này, nhưng cho biết đây là một cách khác để hỗ trợ những người sáng tạo làm nghệ thuật kỹ thuật số.

Bên cạnh blockchain, Twitter cũng công bố kế hoạch khởi động quỹ người sáng tạo dành cho những người dùng tổ chức phòng âm thanh Spaces. Đây được xem là cách khuyến khích nhiều sự kiện âm thanh trực tiếp hơn. 

Năm ngoái, Twitter đã ra mắt Spaces, một tính năng mà người dùng có thể nghe và trò chuyện với những người khác trong các phòng ảo chỉ có âm thanh. Công ty hy vọng quỹ sắp tới sẽ khuyến khích nhiều người dùng tổ chức các sự kiện âm thanh trực tiếp trên Twitter.

AN DI