Người giàu nhất Ấn Độ được bảo vệ nghiêm ngặt như thế nào?

Ông Mukesh Ambani - Chủ tịch đế chế tư nhân lớn nhất Ấn Độ Reliance Industries, cũng là tỷ phú giàu có nhất quốc gia Nam Á, được hưởng chế độ an ninh Z+ như Thủ tướng Narendra Modi.

Theo tở Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), lực lượng bảo vệ an ninh có mặt 24/7, toàn bộ ô tô đều bọc thép và chống đạn…

Không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều người giàu có và nổi tiếng luôn có vệ sĩ vây quanh họ.

Người hâm mộ quá khích và các mối đe dọa bảo mật có nghĩa là họ phải coi trọng sự an toàn của mình, và không ai hơn chính là Chủ tịch, kiêm giám đốc điều hành của Reliance Industries của Ấn Độ, Mukesh Ambani.

untitled.png

Ông đã mạnh tay chi tiền để thuê đội ngũ bảo vệ bản thân và gia đình khỏi các mối đe dọa về an ninh.

Chủ tịch Mukesh Ambani không chỉ có một đội an ninh riêng, mà tình trạng an ninh Z + của chính phủ - chế độ cho các quan chức cấp cao, bao gồm thẩm phán, thị trưởng và chính trị gia.

2.png

Chế độ này chia thành 4 hạng trong đó quy định số lượng nhân viên an ninh, loại xe và vũ khí được cung cấp để bảo vệ.

Hạng cao nhất là Z+, chỉ dành cho một số trường hợp đặc biệt như thủ tướng Ấn Độ. Hiện tại, chỉ có 17 người được hưởng chế độ Z+.

Theo SCMP, ông Mukesh Ambani được 55 nhân viên an ninh bảo vệ, bao gồm ít nhất 10 nhân viên An ninh Quốc gia cấp cao làm việc 24/7.

Những nhân viên này được phép mang vũ khí hạng nặng hơn so với nhân viên tại các công ty bảo vệ thông thường.

Tại Ấn Độ, ông Ambani được xem là "tài sản quốc gia". Ông bắt đầu được hưởng chế độ bảo vệ an ninh đặc biệt của chính phủ sau khi nhận được một bức thư nặc danh đe dọa vào năm 2008. 

12

Tuy nhiên, quyết định này đã vấp phải nhiều lời chỉ trích của dư luận.

Thời điểm đó, Chính phủ Ấn Độ bị cáo buộc thiên vị giới doanh nhân giàu có và khuyến khích người dân "mua" sự bảo vệ của an ninh quốc gia.

Trong các hồ sơ gửi tòa án, chính phủ đã bảo vệ quyết định này vì cho rằng ông Mukesh Ambani đang đối mặt với các mối đe dọa tính mạng nghiêm trọng.

mukesh-ambani-1.jpg

Mặc dù được hưởng chế độ bảo vệ 24/7, ông Ambani phải tự trả lương cho các Nhân viên An ninh Quốc gia cấp cao, ước tính khoảng 22.000 USD/tháng, đồng thời cung cấp chỗ ăn ở cho họ.

Để thêm an tâm, ngoài đội an ninh của chính phủ, tỷ phú Mukesh Ambani còn chi tiền thuê thêm nhân viên An ninh Quốc gia đã về hưu.

mukesh-ambani-18.jpg

Bên cạnh đó, tất cả ô tô của ông còn được bọc thép và có khả năng chống đạn. Ông cũng không bao giờ rời khỏi nhà mà không có đoàn xe hộ tống.

Gia tộc Ambani nổi tiếng với việc di chuyển khắp đất nước bằng những đoàn xe bọc thép.

Bộ sưu tập siêu xe của họ được điều chỉnh đặc biệt để thêm thắt các tính năng an ninh nhằm đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

mukesh-ambani-3.jpg

Đội xe trong đội an ninh của Mukesh Ambani đều do ông chọn, bao gồm một chiếc Mercedes-AMG G63, Range Rover Vogue, Land Rover Discovery Sport và BMW X5, tất cả đều được để xe tại ngôi nhà chọc trời của gia đình ở Mumbai, Antilia.

AMG là chiếc xe đắt nhất trong đoàn, với giá khởi điểm 170.000 USD, chưa bao gồm chi phí lắp đặt thêm các thiết bị an ninh.

NGỌC CHÂU