Người mua nhà tại Hong Kong được tặng thêm tới 3.600 USD nếu tiêm vaccine COVID-19

Nằm trong chiến dịch khuyến khích tiêm chủng của Hong Kong, người mua nhà tại dự án Vau Residence được tặng tiền mặt lên đến 3.600 USD nếu tiêm vaccine COVID-19.

Tính đến 8h tối 19/6, Vanke Holdings (Hong Kong), một đơn vị của nhà phát triển lớn thứ ba Trung Quốc là China Vanke, đã bán được 54 trong số 55 căn hộ được chào bán tại dự án Vau Residence ở Hồ Mẫn Tín. Các đại lý cho biết, họ mong đợi căn còn lại sẽ được bán vào cuối ngày.

Theo một phát ngôn viên, có khoảng 530 lượt đặt mua cho các căn hộ, tương đương với việc có đến 9 người tranh giành để mua một căn hộ có sẵn.

hong-kong.png
Dòng người xếp hàng mua bất động sản tại Vau Residence của Vanke Holding Hong Kong. Ảnh: Jonathan Wong

Louis Chan Wing-kit, Phó chủ tịch kiêm CEO khu dân cư tại Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Người mua nhà đang tỏ ra tin tưởng hơn vào thị trường bất động sản. Tình hình COVID-19 trong thành phố đã được cải thiện, nhiều ngày qua không ghi nhận bất kỳ ca nhiễm mới nào tại địa phương.

Đồng thời, có nhiều dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang phục hồi. Khi tỷ lệ tiêm chủng tăng lên, nhiều người hy vọng rằng biên giới giữa Trung Quốc và Hong Kong sẽ sớm mở cửa trở lại".

Nhiều người đang đổ xô mua căn hộ mới vì họ lo ngại rằng giá nhà có thể tăng trong những tháng tới, ông Chan nói. Có nhiều dấu hiệu lạc quan cho thấy giá nhà ở Hong Kong sẽ tăng cao hơn nữa trong năm nay khi nền kinh tế của thành phố có dấu hiệu phục hồi hơn nữa.

Đầu tháng này, ngân hàng đầu tư Goldman Sachs của Mỹ đưa ra dự đoán giá nhà sẽ tăng 5% trong năm nay. Trong khi đó, Shih Wing-ching, người sáng lập Centaline, đã dự báo mức tăng 15%. 

Nền kinh tế Hong Kong đã tăng trưởng 7,9% trong ba tháng đầu năm 2021, tốc độ tăng hàng quý nhanh nhất trong 11 năm. Mức tăng trưởng này còn vượt qua dự báo của các nhà kinh tế và củng cố niềm tin của các nhà đầu tư vào thị trường bất động sản của thành phố.

Đợt chào bán đầu tiên của dự án Vau Residence bao gồm các căn hộ có 1 phòng ngủ chính và 2 phòng ngủ nhỏ, có diện tích từ 209 - 388 bộ vuông (khoảng 36 mét vuông). Giá căn hộ dao động từ 4,99 triệu - 9,46 triệu đô la Hong Kong (1,22 triệu USD), sau khi giảm giá lên đến 16%.

hong-kong(1).png
Hình minh họa bên trong căn hộ của dự án Vau Residence ở Hồ Mẫn Tín. Ảnh: Handout

Giá trung bình là 24.647 đô la Hong Kong cho mỗi bộ vuông, cao hơn khoảng 3% so với các căn hộ tại Seven Victory Avenue, một dự án phát triển hai năm tuổi khá gần Vau Residence. Các căn hộ tại Seven Victory Avenue được bán với giá 23.820 đô la Hong Kong/bộ vuông, theo dữ liệu trên trang web của Cơ quan Bất động sản Centaline.

Vanke cũng sẽ tặng phần thưởng tiền mặt trị giá 28.000 đô la Hồng Kông (3.600 USD) cho mỗi người trong số 50 người đầu tiên mua căn hộ tại Vau Residence. Điều kiện là những người mua nhà phải tiêm vaccine COVID-19 trước ngày 31/8. Đ

ây là một chiến dịch giữa các nhà phát triển bất động sản và các tập đoàn của Hong Kong để giúp tăng tỷ lệ tiêm chủng của thành phố. Vanke cho biết, họ hy vọng phần thưởng tiền mặt sẽ trị giá tổng cộng khoảng 1,4 triệu đô la Hồng Kông.

Hai ngày cuối tuần này 19/6 và 20/6 cũng là đợt mở bán của khu phức hợp dân cư The Pavilia Farm III của New World Development ở Tai Wai. Chủ đầu tư đã bán được 2.769 trong tổng số 3.090 căn hộ của toàn bộ dự án, với tổng trị giá 33,1 tỷ đô la Hồng Kông.

173 căn hộ khác của lô căn hộ mới nhất sẽ được bán vào Chủ nhật, trong đó New World đã nhận được 30.500 lượt đặt mua, tức là 176 người mua đặt mua mỗi căn.

NHẬT SANG