Người phụ nữ lừa bán khẩu trang y tế qua Facebook chiếm đoạt 1,5 tỉ đồng

Lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 căng thẳng, Nguyễn Thị Thu Hương chiếm đoạt tổng cộng 1,5 tỉ đồng từ việc lừa đảo bán khẩu trang y tế trên Facebook.

Theo nguồn tin từ báo Người Lao Động, ngày 10/3, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin về việc Công an huyện Thiệu Hóa đã điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1996, ngụ xã Trung Sơn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là chị N.T.N.T (ngụ xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã thông tin đến công an huyện Thiệu Hóa về việc bị một đối tượng lừa bán khẩu trang qua mạng xã hội Facebook chiếm đoạt 20 triệu đồng.

Chị T. cho biết, vào khoảng đầu tháng 3/2020, chị thấy tài khoản Facebook  "Nguyễn Nhi" đăng tin bán khẩu trang y tế qua mạng nên đã nhắn tin đặt mua 8 thùng khẩu trang với giá 20 triệu đồng/thùng.

Trong lúc giao dịch, chủ tài khoản Facebook “Nguyễn Nhi” đã yêu cầu chị T. chuyển khoản 20 triệu vào tài khoản của người này để đặt cọc. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền chị T. đã không nhận được hàng, đồng thời không liên lạc được với người bán.

Nguyễn Thị Thu Hương và các tin nhắn giao dịch mua bán  khẩu trang y tế .
Nguyễn Thị Thu Hương và các tin nhắn giao dịch mua bán khẩu trang y tế .

Từ những thông tin và chị T. cung cấp, Công an huyện Thiệu Hóa đã điều tra, xác minh làm rõ hành vi lợi dụng dịch bệnh COVID-19 để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chủ tài khoản Facebook "Nguyễn Nhi".

Đến ngày 8/3, qua điều tra, Công an huyện Thiệu Hóa đã xác minh Nguyễn Thị Thu Hương ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, chủ sử dụng tài khoản Facebook "Nguyễn Nhi" là thủ phạm gây ra vụ lừa đảo, chiếm đoạt tiền của chị T.

Trong quá trình làm việc cùng cơ quan CSĐT, bước đầu đối tượng Nguyễn Thị Thu Hương khai nhận từ cuối năm 2019 đến nay đã mua tài khoản ngân hàng trên mạng, sau đó sử dụng chứng minh nhân dân giả và lập Facebook ảo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Từ khi có dịch Covid-19, thấy nhiều người lên mạng mua khẩu trang nên Hương đã nảy sinh ý định lừa bán khẩu trang.

Tính đến khi bị bắt, tổng số tiền Hương lừa đảo chiếm đoạt được của các nạn nhân đã lên đến 1,5 tỉ đồng.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương