Người Sài Gòn từ tiếc nuối đến bất ngờ vì Big C miền Đông vẫn mở bán bình thường, không đóng cửa như thông báo

Thông báo dừng hoạt động sau 20/6, nhưng 21/6, Big C miền Đông TP.HCM vẫn mở bán bình thường. Nhiều bà nội trợ ngỡ ngàng trước hành động lạ này.

Sau thông báo dừng hoạt động, Big C Miền Đông quay lại bán hàng bình thường?

Đại diện Central Retail cho biết sẽ tiếp tục cập nhật thông tin chính thức đến người tiêu dùng và truyền thông về thời gian hoạt động của siêu thị Big C miền Đông ở đường Tô Hiến Thành, quận 10, TP HCM.

Sáng nay, 21/6, nhiều người cho biết siêu thị Big C miền Đông (quận 10, TP.HCM) vẫn hoạt động, bán hàng bình thường chứ chưa đóng cửa, trả mặt bằng như thông báo trước đó của ban lãnh đạo. Thậm chí, siêu thị còn đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá, nhận điểm thưởng cho khách hàng thân thiết.

Đầu tháng 6, ngành bán lẻ lẫn người tiêu dùng TP.HCM xôn xao, khi siêu thị Big C miền Đông thông báo đóng cửa, do không thỏa thuận được với phía cho thuê về giá cả mặt bằng. Big C cho rằng với cam kết “giá rẻ” dành cho người tiêu dùng, giá cho thuê từ phía đối tác yêu cầu khiến họ không thể kham nổi.

Đầu tháng 6, Big C Miền Đông thông báo dừng hoạt động sau 20/6, vì không thỏa thuận được mặt bằng. Nhiều bà nội trợ bày tỏ sự tiếc nuối vì đã quen mua sắm tại siêu thị này nhiều năm nay, song hôm nay, siêu thị vẫn mở bán bình thường, không có dấu hiệu gì của việc ngưng kinh doanh. Ảnh: Nguyên Phương. 
siu thi
Đầu tháng 6, Big C Miền Đông thông báo dừng hoạt động sau 20/6, vì không thỏa thuận được mặt bằng. Nhiều bà nội trợ bày tỏ sự tiếc nuối vì đã quen mua sắm tại siêu thị này nhiều năm nay, song hôm nay, siêu thị vẫn mở bán bình thường, không có dấu hiệu gì của việc ngưng kinh doanh. Ảnh: Nguyên Phương. 

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi thông báo đến quý khách hàng, quý đối tác việc chi nhánh Big C miền Đông buộc phải đóng cửa trong 20 ngày tới, do chúng tôi không thể đạt được các yêu cầu về giá thuê mới từ bên cho thuê”, thông báo do Tổng Giám đốc Central Retail tại Việt Nam - ông Philippe Broianigo, cho biết.

Thông báo được phát đi rộng rãi từ ngày 1/6 đến đối tác, khách hàng và niêm yết công khai ngay tại cộng vào siêu thị. Sau thông báo phát đi, nhiều người tiêu dùng thể hiện sự tiếc nuối và kéo đến mua sắm "những ngày cuối cùng". Cùng thời điểm đó, siêu thị cũng đẩy mạnh khuyến mãi rất nhiều mặt hàng từ thực phầm, hóa mỹ phẩm đến hàng thời trang. Khách mua hàng ai cũng có tâm lý chi mạnh tay mua hàng khuyến mãi, và mua sắm để .... chia tay siêu thị hàng chục năm gắn bó.

Thế nhưng, hết ngày thứ 20, và bước sang ngày 21/6, siêu thị này vẫn hoạt động bình thường. Các nhân viên siêu thị cho hay kể từ khi có thông báo hồi đầu tháng này, đến nay, vẫn chưa có quyết định mới nhất về việc có đóng cửa hay không.

“Do đó, siêu thị vẫn bán bình thường cho đến khi có quyết định chính thức từ ban lãnh đạo, cấp quản lí”, một nhân viên nói.

Một số nhà cung cấp của Big C cũng cho hay từ sau thông báo đóng cửa đến nay, họ vẫn chưa nhận được thêm thông báo nào về việc phải ngừng hoặc tạm ngưng nhập hàng vào siêu thị. 

Bà nộ trợ Sài Gòn viết thư chia tay, tiếc nuối với Big C miền Đông

Big C miền Đông là một trong những siêu thị lâu đời và có doanh thu tốt nhất của hệ thống Big C tại TP.HCM. Những ngày qua, trước thông tin siêu thị này đang hoạt động những ngày cuối cùng, rất đông người dân khu vực quận 10, 11 hoặc thậm chí cách xa cả chục km như Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận… cũng đến đây mua sắm.

Nhiều người tiếc nuối vì siêu thị này phải đóng cửa, trả mặt bằng bởi đây là điểm mua sắm quen thuộc của họ hơn chục năm qua.

Quyển sổ “ghi lại cảm xúc” của khách hàng với Big C miền Đông đã được siêu thị này liên tục thay mới những ngày qua, do “quá tải”. Nhiều khách hàng, phần đông là bà nội trợ, khách quen của siêu thị, đã ghi lại những cảm xúc từ tiếc nuối đến cảm ơn, chúc siêu thị sớm tìm được mặt bằng mới để kinh doanh, phục vụ nhu cầu mua sắm quen thuộc.

“Rất buồn khi Big C miền Đông đóng cửa. Cảm ơn những gì Big C miền Đông đã mang lại cho khách hàng”.

 Rất nhiều tình cảm bà nội trợ là khách hàng quen thuộc của Big C Miền Đông đã gửi gắm đến siêu thị vì ai cũng nghĩ điểm bán này sắp đóng cửa. Ảnh: Nguyên Phương.
IMG_4126 2
 Rất nhiều tình cảm bà nội trợ là khách hàng quen thuộc của Big C Miền Đông đã gửi gắm đến siêu thị vì ai cũng nghĩ điểm bán này sắp đóng cửa. Ảnh: Nguyên Phương.

“Rất tiếc! Big C là địa điểm mua sắm yêu thích nhất của tôi. Hy vọng ngày gặp lại, chúc công ty Big C ngày càng phát triển”.

“Chúng tôi hy vọng Big C sẽ trở lại để phục vụ nhân dân. Các anh chị nhân viên phục vụ tận tình vui vẻ”.

“Là người bạn đồng hành với chúng tôi trong cuộc sống hàng ngày hãy ở lại đi Big C. Tôi yêu các bạn”.

Đó chỉ là số ít trong rất nhiều tình cảm, chia sẻ của khách hàng Big C khi siêu thị này thông báo đóng cửa. Thậm chí, khi biết nguyên nhân đóng cửa vì không thỏa thuận được giá thuê, thì nhiều khách hàng cũng bày tỏ hy vọng “chủ đất” sẽ giảm giá, gia hạn cho siêu thị này được tiếp tục hoạt động.

NGUYÊN PHƯƠNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương