Theo đó, tòa án Nhân dân TP.HCM vừa ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, yêu cầu Công ty Cổ phần Thực phẩm đông lạnh KIDO (Kido Foods) chấm dứt mọi hoạt động quảng bá liên quan đến hai thương hiệu kem Celano và Merino.
Quyết định này được đưa ra sau khi xem xét đơn yêu cầu của Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (KIDO Group) đối với Kido Foods và Công ty Cổ phần Dat Viet Media.
Theo quyết định, Kido Foods bị cấm sử dụng nhãn hiệu Celano và Merino cho các hoạt động quảng cáo, quảng bá trên các nền tảng truyền thông, bao gồm các chương trình truyền hình như "Anh Trai Say Hi", "2 Ngày 1 Đêm", và các kênh mạng xã hội như TikTok và Facebook của Vie Channel. Quy định này áp dụng trên cơ sở bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các thương hiệu đã được đăng ký.
Nutifood sở hữu 51% cổ phần Kido Foods, KIDO Group sở hữu 49% nhưng là đơn vị sở hữu bản quyền thương hiệu. |
Mâu thuẫn nảy sinh khi Nutifood hoàn tất việc mua lại 51% cổ phần của Kido Foods vào tháng 9/2024, trở thành công ty mẹ của doanh nghiệp này. Trước đó, vào năm 2023, KIDO Group đã giảm tỷ lệ sở hữu tại Kido Foods xuống 49%, khiến doanh nghiệp này trở thành công ty liên kết. Tuy nhiên, quyền sở hữu trí tuệ đối với các thương hiệu Celano và Merino đã được chuyển về KIDO Group từ năm 2022 thông qua một thỏa thuận chuyển nhượng.
KIDO Group khẳng định rằng mọi hoạt động liên quan đến thương hiệu Celano và Merino đều phải được sự đồng ý của tập đoàn. Tuy nhiên, Kido Foods đã triển khai các chiến dịch quảng bá thương hiệu mà không có sự chấp thuận, bao gồm việc xuất hiện trên các chương trình truyền hình và mạng xã hội, gây ra tranh chấp pháp lý.
Tập đoàn KIDO cho biết, trước khi đệ đơn lên tòa án, họ đã nhiều lần gửi cảnh báo và phản ánh đến Kido Foods về việc sử dụng thương hiệu Celano và Merino trái quy định. Tuy nhiên, Kido Foods vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động quảng bá hai thương hiệu này trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, bất chấp các yêu cầu từ phía tập đoàn.
Được biết tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường, dự kiến diễn ra vào ngày 24/1/2025, KIDO Group sẽ xin ý kiến cổ đông về vấn đề quản lý và sử dụng thương hiệu: Giữ quyền sở hữu thương hiệu nhằm bảo vệ giá trị và quyền lợi hợp pháp. Quy định quyền sử dụng hoặc ủy quyền cho bên thứ ba ngoài KIDO Group và các công ty con...
Từ khi có ban điều hành mới, Kido Foods đã đầu tư mạnh vào quảng bá thương hiệu Celano, đặc biệt là sự xuất hiện của rapper Hiếu Thứ Hai (nghệ danh HIEUTHUHAI).
Nam rapper sinh năm 1999, được biết đến từ chương trình King of Rap và nhanh chóng trở thành ngôi sao showbiz Việt sau khi tham gia gameshow 2 Ngày 1 Đêm cũng như đăng quang quán quân chương trình Anh Trai Say Hi. Gần đây, rapper này đã tham gia quảng bá thương hiệu kem Celano trên các nền tảng mạng xã hội và truyền hình. Tuy nhiên, điều này có thể đẩy anh vào những rắc rối liên quan đến tranh chấp thương hiệu đang diễn ra.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước
Sáng 20/1/2025, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước.