Nguồn tin cho biết về việc gia tăng khả năng chiến đấu của Su-34

Khả năng chiến đấu của máy bay ném bom tiền tuyến Su-34 của Nga được tăng cường nhờ lắp đặt các hệ thống trinh sát đa năng mới, một nguồn tin trong ngành công nghiệp máy bay cho biết.

Một số máy bay, theo nguồn tin của hãng, được trang bị các thùng chứa thiết bị trinh sát đa năng (UKR), bao gồm UKR-OE - thiết bị trinh sát quang-điện tử, UKR-RL - trinh sát radar và UKR-RT - trinh sát vô tuyến điện.

Nguồn tin lưu ý rằng "thiết bị mới do Viện Nghiên cứu khoa học Kulon thuộc tập đoàn Roselektronika phát triển theo chương trình nghiên cứu mở rộng các đặc tính của Su-34 về trinh sát, tấn công và tác chiến trung tâm mạng".

Người đối thoại nhấn mạnh, các hệ thống tên lửa mới giúp tăng đáng kể khả năng phát hiện của máy bay Su-34 đối với mục tiêu trên mặt đất và mặt nước, đồng thời đảm báo khả năng xác định tọa độ của mục tiêu và các thông số khác với độ chính xác cao.

"Ngoài ra, các thùng thiết bị mới giúp nó có thể tự động truyền dữ liệu qua một kênh liên lạc an toàn từ máy bay tới các lực lượng mặt đất trong thời gian thực, nhờ đó có thể sử dụng Su-34 trong đội hình hệ thống trinh sát và tấn công phối hợp, tác chiến trong một không gian thông tin thống nhất", - ông nói thêm.

Máy bay ném bom Su-34 của Nga

Máy bay ném bom tiền tuyến Su-34 được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất, mặt nước và trên không cả ngày lẫn đêm trong các điều kiện thời tiết đơn giản và khắc nghiệt. Đội bay gồm 2 người, máy bay có thể mang tới 8 tấn vũ khí trên 12 giá treo bên ngoài, bao gồm các loại tên lửa không đối không, tên lửa không đối đất, bom trên không, trong đó có bom dẫn đường, bom chùm và hỏa tiễn không điều khiển.

Trong biên chế của quân đội Nga, theo các nguồn tin công khai, có hơn 120 máy bay loại này.

(Tham khảo từ Sputnik)

PV