Nguy cơ cháy nổ với điện thoại "iPhone mini" Trung Quốc "đội lốt" hàng Thái Lan

Nhiều cửa hàng đang rao bán “iPhone mini” với giá chỉ từ 500 – 700 ngàn đồng. Người dùng vô tư mua mà không hề biết nguy cơ cháy nổ rình rập.

Các sản phẩm này được quảng cáo là hàng Thái Lan, bề ngoài trông như iPhone nhưng kích cỡ nhỏ chỉ bằng nửa. Khách hàng mua thường chủ yếu là học sinh, sinh viên vì giá vừa túi tiền.

Hiện tại nhiều cửa hàng bán điện thoại tại TP HCM và một số sạp hàng vỉa hè chợ Nhật Tảo (quận 10), đường Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) hay trên Facebook, trang thương mại điện tử... đều đang bán sản phẩm này. Chúng được đựng trong hộp giấy nhỏ, bên ngoài có hình ảnh thiết bị.

"iPhone mini" đi kèm hộp, ốp lưng và cáp sạc microUSB ,giá chỉ từ 500 - 700 ngàn đồng.

Quan sát máy thì sản phẩm có màn hình vuông, mặt sau là logo quả táo cắn dở giống các điện thoại Apple, nhưng không có tai thỏ dù ngoài vỏ hộp là ảnh máy có "tai thỏ". Phần viền màn hình khá dày, cảm giác cầm nắm không tốt. Camera dạng dọc, nhái camera kép nhưng thực chất chỉ một ống kính và độ phân giải mức VGA. Bề mặt này cũng làm bằng nhựa giả kính và dễ bám vân tay. Nhìn tổng thể, kích thước sản phẩm này nhỏ và thon dài hơn hẳn iPhone của Apple.

Giao diện những chiếc "iPhone mini" cũng được thiết kế với các icon giống iOS, nhưng thực tế chạy Android đời cũ. Máy có cấu hình rất thấp, chạy chip lõi kép MediaTek, RAM 512 MB hoặc 1 GB, bộ nhớ 4 GB, hỗ trợ 2 sim 2 sóng và có cả thẻ nhớ... Trải nghiệm cho thấy máy chạy không mượt, nhiều ứng dụng dừng hoặc tự thoát đột ngột.

Giá rẻ nên linh kiện đều là hàng kém chất lượng, không được kiểm định và không rõ nguồn gốc.
Giá rẻ nên linh kiện đều là hàng kém chất lượng, không được kiểm định và không rõ nguồn gốc.

Theo kinh nghiệm của người bán điện thoại lâu năm, những chiếc “iPhone mini” này có nguồn gốc từ Trung Quốc và nhập về Việt Nam qua đường tiểu ngạch. Giá rẻ nên linh kiện đều là hàng kém chất lượng, không được kiểm định và không rõ nguồn gốc.

Nếu sử dụng những sản phẩm nhái giá rẻ này người dùng sẽ đối mặt rất nhiều nguy cơ, bị dị ứng với nhựa phế thải độc hại hoặc phải vứt bỏ sau thời gian ngắn sử dụng vì trải nghiệm không như ý, thường xuyên bị lỗi. Quan trọng nhất là có thể xảy ra cháy nổ bất ngờ do sử dụng pin kém chất lượng. Trong thời gian qua, đã từng có rất nhiều vụ cháy nổ nghiêm trọng từ điện thoại, không ít trường hợp còn gây chết người. Nguyên nhân chủ yếu là từ pin và sạc kém chất lượng lẫn ý thức khi sử dụng điện thoại của người dùng.

KIM THOA

Cách phân biệt son MAC hàng chính hãng và hàng nhái

Cách phân biệt son MAC hàng chính hãng và hàng nhái

Nếu yêu thích làm đẹp chắc chắn bạn không thể bỏ qua những thỏi son môi của Mac. Thế nhưng các chị em đã biết cách phân biệt hàng thật hàng giả?