Nhà bán lẻ Miniso Trung Quốc từ bỏ phong cách Nhật Bản sau khi khi phản ứng

Tập đoàn Miniso của Trung Quốc đã xin lỗi vì đã quảng bá mình như một thương hiệu theo phong cách Nhật Bản và cho biết họ sẽ thực hiện các thay đổi trên các cửa hàng của mình để khắc phục điều này.

Công ty có hơn 5.000 cửa hàng ở Trung Quốc và nước ngoài, trong nhiều năm đã tự mô tả mình là "nhà bán lẻ sản phẩm phong cách sống lấy cảm hứng từ Nhật Bản", và được so sánh với chuỗi Muji do Ryohin Keikaku niêm yết ở Tokyo.

Tuy nhiên, vào đầu tháng này, họfy đã thu hút sự giận dữ từ người dùng mạng xã hội Trung Quốc sau khi tài khoản Instagram ở Tây Ban Nha của họ đăng một bức ảnh búp bê, một trong số đó được gọi là "búp bê geisha Nhật Bản" nhưng người dùng Trung Quốc chỉ ra rằng họ đang mặc một chiếc váy qipao, một kiểu truyền thống. Trang phục Trung Quốc.

Hôm 18/8, Miniso đã đưa ra một lời xin lỗi dài, nói rằng công ty trong những ngày đầu thành lập đã "đi sai đường" với chiến lược tiếp thị và định vị thương hiệu của mình, khi đã thuê một nhà thiết kế Nhật Bản làm nhà thiết kế chính từ cuối năm 2015 đến năm 2018.

Nhà bán lẻ Miniso Trung Quốc từ bỏ phong cách Nhật Bản sau khi khi phản ứng - Ảnh 1.

Khách hàng mua sắm tại một cửa hàng của nhà bán lẻ Trung Quốc MINISO Group ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 13/9/2021. Ảnh: Reuters

Kể từ cuối năm 2019, họ đã bắt đầu loại bỏ các yếu tố Nhật Bản khỏi các cửa hàng và túi mua sắm của mình, đồng thời cho biết họ đã làm như vậy trên 3.100 cửa hàng của mình ở Trung Quốc.

Họ cũng tuyên bố sẽ bắt đầu thay đổi biển hiệu và trang trí nội thất trong hơn 1.900 cửa hàng của mình ở nước ngoài, thêm vào đó họ sẽ hoàn thành việc này vào cuối tháng 3/2023.

Công ty cũng cho biết họ sẽ trừng phạt các giám đốc điều hành cấp cao liên quan đến chiến lược trước đó và trụ sở chính của họ sẽ chịu trách nhiệm về tất cả các tài khoản mạng xã hội ở nước ngoài của họ trong tương lai. "Chúng tôi sẽ kiểm tra nghiêm ngặt nội dung và thực hiện tốt việc xuất khẩu văn hóa và các giá trị của Trung Quốc".

Người tiêu dùng Trung Quốc trong những năm gần đây đã giám sát chặt chẽ hơn hành vi của các thương hiệu lớn và ngày càng trở nên chỉ trích các công ty nước ngoài hoặc các doanh nghiệp địa phương được coi là không đủ lòng yêu nước.

(Nguồn: Reuters)

NGỌC CHÂU