Nhà mạng đồng loạt miễn phí kết nối cho các báo điện tử

Các báo điện tử sử dụng dịch vụ của 4 nhà mạng VNPT - VinaPhone, Viettel, FPT Telecom và CMC sẽ được miễn phí dịch vụ trong 2 tháng 4 và 5.

Quyết định này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng về triển khai một số giải pháp cấp bách hỗ trợ các cơ quan báo chí trong công tác thông tin phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, 4 nhà mạng Viettel, VNPT - VinaPhone, FPT Telecom và CMC sẽ miễn phí kết nối và thuê chỗ đặt máy chủ cho toàn bộ các cơ quan báo chí điện tử đang có hợp đồng với các nhà mạng này. Thời gian thực hiện miễn phí là trong 2 tháng 4 và 5, theo báo Thanh Niên.

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin - Truyền thông), dự kiến sẽ có khoảng hơn 20 báo điện tử được hưởng lợi từ chương trình hỗ trợ này.

Tuỳ theo tình hình diễn biến của dịch bệnh, Cục Viễn thông sẽ tiếp tục làm việc với các nhà mạng để có biện pháp hỗ trợ các cơ quan báo chí.

Trước đó, các nhà mạng đều đã có những chương trình hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp như giảm giá cước, tăng dung lượng đường truyền, tặng data cho khách hàng, miễn phí cước cho những người trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh...

Nhà mạng đồng loạt miễn phí kết nối cho các báo điện tử

Hội Nhà báo Việt Nam mới đây cũng đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ báo chí và người làm báo do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan thông tấn, báo, đài trong cả nước đang tích cực đồng hành cùng cơ quan chức năng để truyền tải nhanh chóng, đầy đủ các thông tin về dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong khi đó, dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực đến mọi mặt kinh tế - xã hội; các cơ quan báo chí cũng gặp nhiều khó khăn, nhiều cơ quan có doanh thu phát hành, quảng cáo sụt giảm từ 40 - 50%.

Bên cạnh đó, chi phí cho lực lượng phóng viên tác nghiệp trong khu vực có dịch cũng tăng cao đột biến, ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan báo chí và đời sống của người làm báo.

Cụ thể như FPT Telecom sẽ miễn phí kết nối và thuê chỗ đặt máy chủ cho toàn bộ các cơ quan báo chí điện tử đang có hợp đồng.Thời gian miễn phí trong 2 tháng 4-5 năm 2020. Ngoài ra, đơn vị này cũng đã nâng miễn phí đến 60% băng thông cho tất cả khách hàng nhằm phục vụ nhu cầu truy cập Internet và sử dụng các dịch vụ nội dung hiệu quả nhất. Chính sách áp dụng đến khi Việt Nam công bố hết dịch. 

Truyền hình FPT cũng triển khai ưu đãi lớn từ 1/4 cho toàn bộ khách hàng với trị giá hàng trăm tỷ đồng như tăng 1.200 giờ phim tất cả các thể loại, mỗi tuần tặng 1 bộ phim chiếu rạp đặc sắc nhất; khách hàng đang sử dụng gói Cơ bản của Truyền hình FPT sẽ được nâng cấp tự động lên gói Đặc sắc với 16 kênh truyền hình bổ sung; triển khai ứng dụng Học tập trên Truyền hình FPT; bổ sung thêm tính năng xem lại trong vòng 24h cho tất cả các kênh truyền hình có chương trình giảng bài trực tuyến. Ngoài ra, FPT Play cũng bổ sung gấp rút kho nội dung về học tập, nấu ăn, yoga... giúp khán giả vừa thư giãn, vừa tăng cường kiến thức và nâng cao sức khoẻ.

VIÊN VIÊN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương